Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Thư viện và Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan

Ngày 02/11/2019, ông Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm Thư viện và Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS) của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Cùng đi với ông có GS. TS. Trần Hồng Quân, Nguyên bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; GS. TS. Trình Quang Phú, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Phương Đông, Thành viên Hội đồng trường, Phó chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo TDTU.

Ông khen ngợi những thành tựu mà TDTU đã đạt được như: đứng đầu cả nước về khoa học-công nghệ; vào Top 1000 đại học tốt nhất thế giới theo Bảng xếp hạng Thượng Hải (ARWU). Ông đặc biệt quan tâm đến hoạt động của Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan và cho rằng đây là một công trình chuẩn, một trường học quốc tế chuẩn rất đáng nhân rộng.

Trước đó, vào 08/01/2015 khi còn là Thủ tướng, ông đã đến thăm và làm việc với TDTU. Ngày ấy, ông đã nhấn mạnh: “Tôi cho rằng đây là một mô hình cần phải hoàn thiện và nhân rộng cho các đại học cả nước chúng ta. ...Nâng cao chất lượng đại học cần đồng bộ nhiều giải pháp. Một trong những giải pháp đó là phải tự chủ, không tự chủ được thì khó vượt lên. Tự chủ về tài chính, tự chủ về nhân sự, tự chủ về nhiệm vụ chuyên môn, …”

Sau gần 5 năm trở lại thăm TDTU, ông đã nhắc lại: nhờ tự chủ mà TDTU đã đạt được nhiều thành công quan trọng. Ông cũng đề nghị Lãnh đạo Nhà trường phải có tính toán lâu dài khi qui hoạch sử dụng đất Khu 3 nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng đất, bảo đảm kế hoạch phát triển dài hạn của Trường trong tình hình quỹ đất ngày càng khan hiếm. Ông cũng căn dặn nhiều lần: “cần truyền thông mạnh và rộng rãi hơn nữa về VFIS; một trường tốt như thế cần được xã hội biết đến một cách đầy đủ và rộng nhất có thể, để nhân dân có thể lựa chọn đúng trường cho con em học”.

Một số hình ảnh

1.jpg
Nguyên thủ tướng tham quan Thư viện, …

 

2.jpg

 

3.jpg

 

4.0.jpg
… Trường quốc tế Việt Nam – Phần Lan…

 

5.jpg
Và chụp hình lưu niệm với mọi người tại VFIS