Tổng kết Khóa học “Tương tác với học sinh trực tiếp bằng tiếng Anh-bối cảnh Việt Nam”

Ngày 26/07/2019, Khóa học về Phương pháp tương tác với học sinh trực tiếp bằng tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam (Teacher Development Course in English Interaction with Children in Vietnamese Context: EVC) do Trung tâm ngôn ngữ sáng tạo (CLC) thuộc Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức đã hoàn tất.

Khóa học kéo dài trong 5 tuần từ 28/06 đến 26/07 với sự tham gia của 79 giáo viên tiếng Anh từ các trường phổ thông của Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hậu Giang, Đồng Tháp và Sóc Trăng.

Khác với ngày đầu khai giảng, không khí của Lễ bế giảng đã cho thấy năng lực giảng dạy và giao tiếp tiếng Anh của các học viên đã được cải thiện một cách rõ nét: khả năng phản xạ trong vận dụng tiếng Anh tốt hơn, phát âm chuẩn hơn, giao tiếp tự tin và chủ động hơn, thuyết trình chuyên nghiệp hơn, làm việc nhóm hiệu quả hơn và đặc biệt là khả năng sáng tạo ra các trò chơi kết hợp với việc giảng dạy tiếng Anh cho học sinh trong thực tế.

Khóa học được giảng dạy bởi thầy Thông Đặng, Giảng viên Khoa ngôn ngữ ứng dụng của Đại học Houston (Hoa Kỳ), phối hợp cùng các giảng viên bản xứ và Việt Nam của CLC và một số tình nguyện viên. 

Sau khoá học thầy Thông Đặng chia xẻ: “Tôi muốn giúp hết tất cả học sinh Việt Nam đặc biệt là các em ở tỉnh xa không có điều kiện được học, được sử dụng tiếng Anh hằng ngày. Tuy nhiên, do vấn đề về tuổi tác cũng như khoảng cách, tôi không thể nào đến từng tỉnh để dạy cho các em được; nên rất may mắn là tôi thực hiện được chương trình này tại TDTU để hỗ trợ hướng dẫn giáo viên ở tỉnh và rồi họ sẽ là người hướng dẫn lại cho đồng nghiệp và đào tạo trực tiếp cho các em hằng ngày. Mục tiêu của tôi là tạo nên một cộng đồng những người có tâm huyết trong việc dạy tiếng Anh cho học sinh, đặc biệt là học sinh nhỏ tuổi; trước mắt là ở một số tỉnh rồi sau đó cộng đồng này sẽ dần lan tỏa ra khắp Việt Nam. Cộng đồng sẽ có trách nhiệm truyền đạt, đào tạo tiếng Anh cho trẻ em, cũng như hỗ trợ các công tác khác nếu có điều kiện; và từ đó các trẻ em ở khắp Việt Nam sẽ cùng có cơ hội được tiếp xúc với tiếng Anh”.

Nói về nội dung khóa học EVC, thầy Thông Đặng nhấn mạnh: “Ngoài những kỹ năng chuyên môn, học viên còn được học thêm rất nhiều kiến thức mới, đặc biệt là cuốn từ điển “1.200 câu tiếng Anh hằng ngày tại Việt Nam”. Cuốn từ điển này gồm những thuật ngữ tiếng Anh dùng để miêu tả những sự việc, bối cảnh, hành động chỉ có riêng ở Việt Nam. Đây là công trình tâm huyết mà thầy Thông Đặng cùng với các đồng nghiệp đã cùng biên tập trong suốt 3 năm và nay đã chuyển giao cho TDTU.

Trong thời gian qua, TDTU luôn có những chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho ngành giáo dục các địa phương, đặc biệt là các tỉnh có ký kết hợp tác toàn diện với TDTU. Trong Khoá học này, TDTU đã tài trợ chương trình đào tạo và bố trí chỗ ở cho toàn bộ giáo viên tham dự. Tại Buổi tổng kết, toàn bộ học viên đã thực hiện sự cảm ơn sâu sắc dành cho Ban giám hiệu TDTU, tập thể giảng viên cũng như các tình nguyện viên. Tất cả học viên đều mong muốn rằng sẽ tiếp tục nhận được các chương trình hỗ trợ có ý nghĩa, thiết thực và chuyên nghiệp như khoá học EVC tại TDTU trong thời gian tới.


Một số hình ảnh tại Buổi tổng kết:

EVC-1.jpg
Thầy Thông Đặng cùng các học viên của Khoá học

 

EVC-2.jpg

 

EVC-3.jpg
Cùng lưu lại những cảm xúc trong Sổ lưu bút của Khoá học

 

EVC-4.jpg

 

EVC-5.jpg

 

EVC-6.jpg
Những món quà đầy ý nghĩa được các học viên tặng thầy Thông Đặng, giảng viên CLC và các tình nguyện viên

 

EVC-7.jpg
Học viên nhận Chứng nhận hoàn thành Khóa học

 
EVC-8.jpg

EVC-9.jpg
Cảm xúc ngày chia tay


EVC-10.jpg
 

EVC-11.jpg
Học viên chụp hình lưu niệm