Trường Đại học Tôn Đức Thắng khai mạc Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh chào mừng các ngày lễ lớn

Ngày 17/4/2024 Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU, Giám đốc Trung tâm GDQP&AN và các thầy cô lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa của TDTU, một số thầy cô đại biểu Trường Đại học Đồng Nai và gần 1.300 sinh viên Trường Đại học Đồng Nai tham gia học tập GDQP&AN tại TDTU đợt này. 

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại tá Nguyễn Tiến Lộc - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm GDQP&AN khẳng định lại tầm quan trọng của hoạt động thể dục - thể thao trong quá trình phát triển của từng cá nhân và xã hội. Đặc biệt với đối tượng người trẻ, hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe giúp cho tuổi trẻ khỏe mạnh, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, sẵn sàng tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và tiến tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm, Hội thao được tổ chức gồm các môn thể thao quốc phòng như tháo lắp súng tiểu liên AK, ném lựu đạn xa trúng đích, vượt vật cản tổng hợp…`

Nhân dịp Hội thao, các em sinh viên Trường Đại học Đồng Nai đã báo cáo kết quả học tập sau một tháng rèn luyện, học tập tại Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng, với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và phần diễu duyệt đội ngũ. Câu lạc bộ Võ cổ truyền TDTU cũng góp vào Lễ khai mạc phần biểu diễn võ thuật điêu luyện, công phu và đep mắt. 

Từ năm 2021, Trung tâm GDQP&AN Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã được Bộ Quốc phòng ban hành Quyết định về việc bổ sung danh sách liên kết GDQP&AN, theo đó, giao Trung tâm có nhiệm vụ giảng dạy và cấp chứng chỉ môn học GDQP&AN cho sinh viên 22 trường đại học và cao đẳng thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Tính đến nay, Trung tâm đã tiến hành giảng dạy, đánh giá kết quả cho hơn 35.000 sinh viên của TDTU và sinh viên các trường liên kết theo đúng quy định của Bộ và các cơ quan chức năng.

QPAN
Đại tá Nguyễn Tiến Lộc - Phó Giám đốc điều hành Trung tâm GDQP&AN phát biểu khai mạc
QPANQPAN
QPAN
Sinh viên trình bày phần diễu duyệt đội ngũ
QPAN
Đại diện Ban Giám đốc tặng hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các đội tham gia tranh tài
QPAN
Đại diện Ban Giám hiệu cùng các thầy cô Lãnh đạo các đơn vị của TDTU và đại biểu khách mời chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám đốc Trung tâm GDQP&AN

 

Từ khóa