Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường THPT tại tỉnh Bình Định

Ngày 12/01/2024, Đoàn công tác Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Định để thảo luận, thống nhất và ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng và các trường trung học phổ thông (THPT) tỉnh Bình Định.

Chủ trì buổi làm việc, có sự hiện của đồng chí ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định; TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU cùng sự tham dự của các thầy/cô là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Định và một số lãnh đạo các đơn vị thuộc TDTU.

Thỏa thuận giữa TDTU và các trường THPT tỉnh Bình Định nhằm tiếp tục triển khai các hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT, cấp học bổng và tổ chức cho học sinh, nhất là học sinh ở các trường THPT vùng sâu vùng xa được tham quan, trải nghiệm môi trường giáo dục đại học tại TDTU…

Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký, hàng năm trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với các Trường THPT tại tỉnh Bình Định về việc triển khai phương thức xét tuyển theo học bạ ưu tiên 5 học kỳ dành cho trường THPT ký kết. Trong hơn 5 năm qua, được sự hỗ trợ, phối hợp nhiệt tình từ Thầy/Cô Sở GD&ĐT và Thầy/Cô trường THPT của tỉnh, tính đến ngày 10/01/2024, TDTU đã đào tạo và đã có 1.099 sinh viên của tỉnh tốt nghiệp trình độ đại học. Đặc biệt, tỉ lệ sinh viên của tỉnh học tập tại TDTU có việc làm trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp đạt hơn 99.6%, đồng thời luôn được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao bởi năng lực chuyên môn và đức tính kỷ luật. Từ năm 2018 đến nay, TDTU đã dành hơn 2,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho sinh viên của tỉnh với đa dạng các hình thức học bổng như học bổng thủ khoa đầu vào dành riêng cho các trường THPT đã ký kết, học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng khuyến học, học bổng hỗ trợ tại thời điểm dịch Covid-19… 

Với định hướng phát triển bền vững và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, việc hợp tác với các địa phương, các trường THPT luôn được TDTU kiên định thực hiện. Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa Trường với các địa phương như Bình Định, Gia Lai, An Giang, Đồng Tháp...đã đem lại nhiều kết quả thiết thực, đặc biệt trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

1
TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu tại buổi làm việc
2
Ông Nguyễn Đình Hùng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi làm việc
3
Hai bên triển khai thực hiện việc ký kết hợp tác
4
5
Hai bên trao quà lưu niệm