Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Đoàn Trường Đại học Angkor (Campuchia)

Từ ngày 19/10 đến ngày 22/10/2023, Đoàn Trường Đại học Angkor (Campuchia) có chuyến thăm, làm việc và giao lưu văn hóa với sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn gồm 68 sinh viên và 14 cán bộ, trong đó gồm Hiệu trưởng, lãnh đạo các Khoa, Viện và giảng viên của Trường Đại học Angkor.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc và giao lưu của Đoàn, hai bên đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) song phương giữa TDTU và Trường Đại học Angkor vào ngày 21/10/2023. Tham dự buổi làm việc và ký kết MOU, có TS. GNEL Rattha - Hiệu trưởng Trường Đại học Angkor; ông Kith Sothearith - Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. HCM và bà SOR Seileang - Giám đốc Văn phòng Hợp tác và Công nghệ cùng các lãnh đạo, giảng viên trực thuộc Trường Đại học Angkor. 

Về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU; TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU và TS. Đinh Hoàng Bách - Giám đốc Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế (INCRETI) cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc TDTU. 

Tại buổi làm việc, TS. GNEL Rattha - Hiệu trưởng Trường Đại học Angkor bày tỏ sự ấn tượng của mình đối với TDTU, đánh giá cao TDTU không chỉ về vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam, mà còn về thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ và nghiên cứu khoa học. Ông tỏ ra hết sức hứng khởi với khả năng hợp tác và mong muốn chia sẻ kiến thức, đồng thời mong được học hỏi từ TDTU. 

Hai bên trao đổi các tiềm năng hợp tác về việc xây dựng các chương trình liên kết đào tạo bậc đại học, các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn thường niên, cũng như các công tác tuyển sinh sinh viên, cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Angkor sang học tập bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ tại TDTU. Buổi làm việc thành công và Lễ ký kết hợp tác đã thể hiện mong muốn xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa TDTU với Trường Đại học Angkor.

Trong Chương trình, sinh viên Trường Đại học Angkor còn được tham gia những trò chơi dân gian Việt Nam như nhảy sạp, bịt mắt đập niêu, cướp cờ, ném banh vào rổ, chuyền chanh… Đây là hoạt động nhằm giúp cho sinh viên Trường Đại học Angkor có cơ hội tìm hiểu các nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời, cũng là dịp để sinh viên TDTU thể hiện khả năng giao tiếp ngoại ngữ và tinh thần nhiệt huyết, năng động cùng với sự thân thiện, mến khách của mình. 

Trong nhiều năm qua, TDTU đã trở thành đầu mối hợp tác quốc tế, giáo dục và nghiên cứu thông qua sự gia tăng hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế và giao lưu văn hóa diễn ra liên tục, định kỳ. Các hoạt động giao lưu cho sinh viên quốc tế tại TDTU góp phần đẩy mạnh, tăng cường hợp tác giữa Nhà trường và các đối tác quốc tế. Đây là cơ hội cho giảng viên, sinh viên của TDTU kết nối với bạn bè đền từ nhiều quốc gia trên thế giới.

angkor-campuchia-1
TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU và TS. GNEL Rattha – Hiệu trưởng Trường Đại học Angkor cùng trao văn bản ký kết hợp tác
angkor-campuchia-2
TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU tặng quà cho ông Kith Sothearith - Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. HCM
angkor-campuchia-3
TS. GNEL Rattha - Hiệu trưởng Trường Đại học Angkor tặng quà cho TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU
angkor-campuchia-4
Đại diện hai bên chụp ảnh kỷ niệm
angkor-campuchia-5
Đoàn lãnh đạo Trường Đại học Angkor tham quan và bày tỏ thích thú các thiết bị hiện đại trong Thư viện truyền cảm hứng TDTU
angkor-campuchia-6
Sinh viên Trường Đại học Angkor tham gia các trò chơi dân gian Việt Nam cùng sinh viên TDTU
angkor-campuchia-7
Sinh viên TDTU chụp ảnh kỷ niệm cùng Đoàn Trường Đại học Angkor