Trường Đại học Tôn Đức Thắng đồng hành cùng Sự kiện chạy bộ UpRace 2023 gây Quỹ Học bổng Vừ A Dính

Ngày 21/10/2023 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), chương trình chạy bộ vì cộng đồng trên nền tảng UpRace 2023 nhằm gây quỹ ủng hộ cho Quỹ học bổng Vừ A Dính đã được tổ chức.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; Thành viên Hội đồng trường; đồng chí Dương Vân Thủy - Ủy viên thường trực CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, Phó Văn phòng Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng TDTU; TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU; TS. Nguyễn Đình Hòa - Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS. TS Phạm Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường cùng hơn 2000 giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên tham gia đường chạy.

Chương trình chạy bộ vì cộng đồng trên nền tảng UpRace 2023 được triển khai từ ngày 06/10/2023 đến hết ngày 29/10/2023 là một trong số những hoạt động được hưởng ứng mạnh mẽ. Từ khi phát động đến nay đã có 2.498 thầy cô và sinh viên Trường tham gia chạy liên tục trên nền tảng Ứng dụng UpRace. Qua đó thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, ở tinh thần phụng sự và ý thức thực hiện trách nhiệm xã hội – điều mà bất cứ người con nào đã từng sống, học tập và làm việc tại TDTU.

Phát biểu tại sự kiện, TS. Trần Trọng Đạo cho biết: “Đây không chỉ là hoạt động giúp chúng ta rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe mà còn là một cơ hội để chúng ta học cách sẻ chia với những khó khăn của cộng đồng, là cơ hội để đóng góp những phần sức lực nhỏ bé cho các em học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua việc tích kỹ kilomet đường chạy để đóng góp vào Quỹ học bổng Vừ A Dính”.

Trong suốt 26 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Tôn Đức Thắng tự hào là một trong số những trường đại học có uy tín ở Việt Nam và Quốc tế, được đánh giá cao về chất lượng đào tạo và những đóng góp trong khoa học, thúc đẩy sự phát triển của người học và cộng đồng. Với sứ mạng “Giáo dục, nghiên cứu và sáng tạo để phát triển nhân loại bền vững”, Nhà trường luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm xã hội của Trường Đại học không chỉ dừng lại ở việc giáo dục đào tạo, mà còn phải góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng, xã hội, và con người. Giải chạy bộ vì cộng đồng UpRace 2023 nhằm gây quỹ ủng hộ cho Quỹ học bổng Vừ A Dính - Quỹ học bổng bảo trợ cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi năm học mới, thúc đẩy phong trào rèn luyện sinh viên Trường; đồng thời lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của TDTU đến với cộng đồng, xã hội.

uprace-tdtu-01
TS. Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại sự kiện
uprace-tdtu-2
Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phát biểu tại sự kiện
uprace-tdtu-3
Đại diện ngân hàng CIMB Bank trao học bổng cho các sinh viên TDTU vượt khó học tốt
uprace-tdtu-4
Ban Giám hiệu TDTU, lãnh đạo các đơn vị thuộc TDTU cùng khách mời, ban tổ chức, nhà tài trợ chụp hình lưu niệm
uprace-tdtu-5uprace-tdtu-6
uprace-tdtu-7
Giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên hào hứng khởi động và bắt đầu đường chạy
uprace-tdtu-8
TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU trao giải cho TOP 6 vận động viên là thầy cô
uprace-tdtu-9
Th.S Đặng Thị Kim Ánh - Trưởng phòng CT HS-SV, Trưởng BTC; ThS. Phạm Thanh Anh Khoa - Phụ trách Khoa Khoa học thể thao, Phó BTC và chị Nguyễn Thị Kim Thoa - Đại diện BTC Uprace trao giải TOP 6 vận động viên là sinh viên

Xem thêm tại:

(1)https://khoahocphothong.vn/hon-2-ngan-sinh-vien-giang-vien-truong-dh-ton-duc-thang-tham-gia-chay-bo-vi-cong-dong-250763.html

(2)https://laodong.vn/giao-duc/2000-sinh-vien-vien-chuc-tham-gia-chay-bo-gay-quy-hoc-bong-vu-a-dinh-1257364.ldo?gidzl=hNnDHnMoaGwhQqH27QkP3AfjJ4OBhyeBuZvC45dudrBYE4aQMAd8Kx8x7X48hfW8vZiV466Fz-Hw4xgO2G