Tổ chức Hội thảo tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng về thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động 

Ngày 2/10/2023, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh Lao động (KH ATVSLĐ) Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Hội thảo “Thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động và những vấn đề cần nghiên cứu trong giai đoạn 2025-2030”.

Hội thảo có sự hiện diện của TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện KH ATVSLĐ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chủ trì Hội thảo; ông Phạm Anh Thắng - Phó Chánh Văn phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu, Cơ quan quản lý Nhà nước và các Công ty hoạt động trong lĩnh vực An toàn và Vệ sinh lao động tham gia Hội thảo.

Về phía TDTU, có sự hiện diện và tham dự của TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU; TS. Hồ Ngô Anh Đào - Trưởng khoa Môi trường và Bảo hộ lao động TDTU cùng nhiều cán bộ nghiên cứu khoa học, giảng viên, sinh viên TDTU đã tham dự hội thảo.

Tại Hội thảo, gần 10 đề tài đã được các chuyên gia trình bày với mục đích tổng kết các thành tựu nghiên cứu khoa học công nghệ về ATVSLĐ giai đoạn 2017-2023; xác định các phương hướng ưu tiên trong giai đoạn 2025–2030. Hội thảo khoa học “Thực trạng công tác an toàn vệ sinh lao động và những vấn đề cần nghiên cứu trong giai đoạn 2025-2030”  được Viện KH ATVSLĐ tổ chức tại 3 khu vực Bắc, Trung và Nam.

Đây là diễn đàn để các chuyên gia, nghiên cứu viên, giảng viên, các nhà quản lý và quy hoạch chuyên ngành cùng chia sẻ các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về thực trạng nghiên cứu khoa học công nghệ cũng như thực trạng công tác ATVSLĐ tại Việt Nam. Từ đó, đề xuất được các nhiệm vụ, định hướng, giải pháp tăng cường nghiên cứu và phát triển KHCN nhằm khắc phục những tồn tại trong công tác ATVSLĐ tại Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng trong giai đoạn 2025-2030.

hoi-thao-atvsld-tdtu-1
TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện KH ATVSLĐ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì Hội thảo
hoi-thao-atvsld-tdtu-2
TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại Hội thảo
hoi-thao-atvsld-tdtu-3
Chuyên gia trình bày nội dung báo cáo tại Hội thảo
hoi-thao-atvsld-tdtu-5
Đại biểu tham gia Hội thảo chụp ảnh kỷ niệm