Trường Đại học West of England thăm và làm việc tại TDTU

Ngày 12/9/2023, Đoàn công tác Trường Đại học West of England (University of the West of England, Bristol, Vương Quốc Anh - UWE) do GS. Yvonne Beach - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn cùng TS. Paul Bennett - Trưởng phòng Đối tác quốc tế, Trưởng Khoa Kinh doanh và Quản lý; GS. Ray Priest - Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương UWE đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng, TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế TDTU (INCRETI) cùng đại diện các Khoa thuộc TDTU đã tiếp và làm việc với Đoàn.

TS. Đinh Hoàng Bách - Viện trưởng INCRETI cho biết đến tháng 08/2023, TDTU đã ký kết với 4 Trường Đại học tại Vương Quốc Anh gồm: Đại học Hertfordshire (2017), Đại học West of England (2017), Đại học Bristol (2020), Đại học Coventry (2021). Trong đó, chương trình 3+1 song bằng ngành Kế toán TDTU với UWE được triển khai từ tháng 6/2017 đến nay đã có 2 sinh viên học chuyển tiếp sang UWE và hiện có 11 sinh viên đang theo học chương trình này.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi để xây dựng các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên sang các trường đại học UWE tại Vương Quốc Anh, đồng thời thảo luận đề xuất các chương trình TDTU và UWE có thể hợp tác trong tương lai gần bao gồm: chương trình đại học, sau đại học, đào tạo ngắn hạn đối với các doanh nghiệp, chương trình nghiên cứu và hội thảo khoa học.

UWE là Trường đại học được xếp hạng 21-100 các Trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh theo Guardian League Table 2021, xếp hạng 401-500 theo World University Rankings 2021 và là một trong những trường đại học trẻ hiện đại tốt nhất Vương quốc Anh được xếp hạng 151-200 theo Times Higher Education 2020. UWE được Cục kiểm định chất lượng giáo dục Anh về đào tạo đại học và sau đại học (The Quality Assurance Agency) đánh giá có chất lượng dạy học xuất sắc. 

dh-west-of-england-1
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu - Phó Hiệu trưởng TDTU trao đổi tại buổi làm việc
dh-west-of-england-2
TS. Đồng Sĩ Thiên Châu và GS. Yvonne Beach trao quà lưu niệm
dh-west-of-england-3
Đại diện TDTU và UWE chụp ảnh kỷ niệm

Từ khóa