Trường Đại học Tôn Đức Thắng chào đón Tân sinh viên Khóa 27 năm học 2023-2024

Từ ngày 18/9 - 22/9/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân” cho Tân sinh viên Khóa 27, chào mừng năm học mới 2023-2024 với chủ đề “Let’s start a new journey”.

TS. Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, Trưởng các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm, Viện chủ chốt của Trường chào đón và trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các em tân sinh viên Khóa 27. 

Phát biểu gặp gỡ tân sinh viên, thầy Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng đến các Tân sinh viên TDTU và gửi lời nhắn nhủ: “Các em hãy tận dụng thời gian, sức trẻ và mọi nguồn lực cùng cơ hội ở TDTU để tích lũy và phát triển tri thức, nuôi dưỡng trí tuệ và lòng nhân ái, bồi đắp bản lĩnh cá nhân. Hãy cùng với Nhà trường lao động nghiêm túc và đóng góp sức mình cho tập thể, cộng đồng, cùng với Nhà trường để chúng ta xây dựng và phát huy hơn nữa những giá trị tốt đẹp vốn có của Trường Đại học Tôn Đức Thắng: tinh thần phụng sự, công bằng và hiệu quả. Hãy mang những giá trị tốt đẹp đó lan tỏa đến mọi nơi các em sinh sống và làm việc”. Tại buổi gặp gỡ, Hiệu trưởng TDTU đã dành thời gian lắng nghe và giải đáp một số câu hỏi đến từ các tân sinh viên, từ đó giao nhiệm vụ cho các Phòng, Ban, Viện, Trung tâm luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên.

Tuần sinh hoạt công dân là hoạt động thường niên nhằm chào đón năm học mới, giúp các tân sinh viên làm quen và hòa nhập với văn hóa đại học tại TDTU, bao gồm nhiều chuyên đề như: giới thiệu về văn hóa TDTU, công tác sinh viên TDTU và chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức, hướng dẫn học kỹ năng tại TDTU, hướng dẫn các nội dung về học vụ, hướng dẫn về yêu cầu và cách thức để đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh.

Giáo dục 3 nội dung đạo đức là chương trình giáo dục đạo đức truyền thống của TDTU dành cho tất cả sinh viên, học viên theo học tại trường. Nội dung cốt lõi của chương trình giáo dục đạo đức này gồm: “Học tập tốt để báo hiếu cha mẹ; Tôn trọng pháp luật và các quy định của trường; Ứng xử vì cộng đồng, không ích kỷ”. Hiểu và thực hiện tốt 3 nội dung này là yếu tố cốt lõi giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, phát triển tốt chuyên môn, trở thành những người con hiếu thảo trong gia đình, là công dân có ích cho xã hội. Trong nhiều năm qua, chương trình 3 nội dung đạo đức đã góp phần quan trọng xây dựng nên những đặc trưng riêng của sinh viên TDTU.

Trước đó, từ ngày 14/9 - 16/9/2023, các Khoa đã tổ chức gặp gỡ, chào đón và hướng dẫn Tân sinh viên nhân dịp đầu năm học 2023-2024.

shcd-k27-1
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng năm học mới
shcd-k27-2
Lãnh đạo Nhà trường và các Khoa, Phòng, Ban TDTU chào Tân sinh viên Khóa 27
shcd-k27-4
Tân sinh viên Khóa 27 đặt câu hỏi đến thầy Hiệu trưởng
shcd-k27-5
Sinh viên TDTU hào hứng tham gia Tuần sinh hoạt công dân năm học mới 2023-2024