Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Đại học Đà Nẵng

Ngày 25/8/2023, Đoàn cán bộ Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) do PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN làm Trưởng đoàn cùng đại diện các thầy, cô Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các Trường trực thuộc ĐHĐN; đại diện Lãnh đạo các Ban, Chánh Văn phòng ĐHĐN đã thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Về phía TDTU có sự hiện diện của TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện,Trung tâm đã đón tiếp Đoàn.

Sau khi tham quan Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS), thư viện truyền cảm hứng, sân vận động chuẩn FIFA, hệ thống phòng thí nghiệm và thực hành, Đoàn thể hiện sự ấn tượng với cơ sở vật chất đồng bộ, khang trang và tiên tiến của TDTU và đặc biệt là về sự tự hào của các giảng viên - viên chức về Trường, đồng thời Đoàn cũng dành lời cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu và thân tình của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ đánh giá TDTU có tốc độ phát triển nhanh trong nhiều năm qua, sự thành công của TDTU từ cơ chế tự chủ đã trở thành một điển hình của đổi mới hệ thống giáo dục đại học công lập cả nước. Vì vậy, ĐHĐN mong muốn TDTU trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong việc quản lý, điều hành hoạt động tự chủ đại học.

Trao đổi với Đoàn cán bộ ĐHĐN, TS. Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng TDTU cho biết những thành tựu mà Nhà trường hiện nay có được bởi sự đồng lòng, nỗ lực với tinh thần phụng sự, cống hiến, sáng tạo “làm hết việc chứ không hết giờ” của toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường. Chia sẻ về định hướng trong việc quản lý, điều hành hoạt động tự chủ đại học, TS. Trần Trọng Đạo nhấn mạnh: “Yếu tố mang lại sự thành công của Trường Đại học Tôn Đức Thắng là làm đúng ngay từ đầu, quyết liệt trong thực hiện mục tiêu, tập hợp sức mạnh tập thể, phát huy khả năng sáng tạo, kỷ luật và kỷ cương”. Bên cạnh đó, tập thể giảng viên, viên chức và người lao động TDTU theo nguyên tắc làm việc hiệu quả, công bằng, phụng sự; quản trị theo mục tiêu và đánh giá theo kết quả. Qua trao đổi, TS. Trần Trọng Đạo cũng cho biết mục tiêu TDTU hướng đến là xây dựng đơn vị phát triển ổn định, bền vững trong dài hạn bằng nguồn tài chính tự trang trải; không ngân sách nhà nước và trở thành đơn vị có uy tín quốc gia và khu vực.

Trường Đại học Đà Nẵng được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia, là trung tâm nghiên cứu của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trên các lĩnh vực: khoa học kỹ thuật, công nghệ, kinh tế. Trong đó, các ngành về khoa học kỹ thuật, công nghệ, kinh tế được xem như thế mạnh của Đại học Đà Nẵng, đã có uy tín trong khu vực và cả nước.

tdtu
TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường TDTU phát biểu chào mừng Đoàn.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc.
tdtu
PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN và
TS. Phan Minh Đức - Chủ tịch Hội đồng Đại học, ĐHĐN.
tdtu

tdtu
Lãnh đạo ĐHĐN và TDTU trao quà kỷ niệm.
tdtu

tdtu

tdtu

tdtu
Đoàn cán bộ ĐHĐN chụp ảnh kỷ niệm tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.