Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 02/08/2023, Đoàn Cán bộ Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su (RIC) do TS. Bùi Đình Ninh - Phó hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Về phía TDTU, TS. Võ Hoàng Duy - Phó hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa TDTU đã tiếp đón và làm việc cùng với Đoàn.

Đoàn được hướng dẫn tham quan một số công trình tại TDTU như Thư viện truyền cảm hứng, tòa nhà quốc tế, sân vận động đạt chuẩn FIFA, Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan, ký túc xá và hệ thống các phòng thí nghiệm, phòng thực hành chức năng.

Đại diện RIC, TS. Bùi Đình Ninh đã bày tỏ sự ấn tượng trước chất lượng cơ sở vật chất và sự phát triển trong công tác quản lý giáo dục, đồng thời, mong muốn có sự kết nối, hợp tác giáo dục và đào tạo giữa RIC và TDTU.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên, đặc biệt là với thế mạnh của TDTU - là một trong hai cơ sở đào tạo nhân lực cho hệ thống Công đoàn Việt Nam, hai bên đã trao đổi và thảo luận về mong muốn và khả năng triển khai việc liên kết một số ngành đào tạo, đặc biệt là các lớp đào tạo về nghiệp vụ công đoàn; các chương trình đào tạo bậc cử nhân và sau đại học ngành kỹ thuật hóa học và quan hệ lao động, quản trị kinh doanh... Hai bên cũng bày tỏ mong muốn và định hướng hợp tác các chương trình đào tạo phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ Tập đoàn; kết nối Tập đoàn với mạng lưới doanh nghiệp đối tác của TDTU cũng như chia sẻ và thực hiện các hợp tác phát triển khoa học - công nghệ.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn cán bộ Trường Cao đẳng công nghiệp cao su - thành viên của Tập đoàn cao su Việt Nam nhằm cụ thể hóa các nội dung hợp tác giữa Tập đoàn cao su Việt Nam với Trường Đại học Tôn Đức Thắng, triển khai Thỏa thuận hợp tác giữa Trường và Tập đoàn đã được ký kết.

RIC tiền thân là Trường Công nhân cơ khí ngành cao su được thành lập năm 1978, trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG). Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, tới nay Trường đã đạt được nhiều thành tích, được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Trường thực hiện tự chủ 100% chi thường xuyên và chi đầu tư phát triển từ năm 2017.

tdtu
TS. Võ Hoàng Duy - Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng.
tdtu
TS. Bùi Đình Ninh - Phó hiệu trưởng RIC.
tdtu

tdtu
Lãnh đạo TDTU RIC trao quà kỷ niệm.
tdtu
Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Từ khóa