Chương trình Gặp mặt thường niên Hè 2023 Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Từ ngày 26/7 đến 28/7/2023, hơn 1.000 giảng viên, viên chức (GVVC), người lao động (NLĐ) của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tham gia Chương trình Gặp mặt GVVC-NLĐ hàng năm của Trường 2023 tại Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Chương trình được Công đoàn Trường chủ trì, phối hợp tổ chức hàng năm, là sự kiện truyền thống của Nhà trường, nơi các thầy cô, viên chức toàn trường có dịp gặp gỡ để kết nối, tăng thêm sự gắn kết, chia sẻ và hiểu biết về Trường. Hoạt động thường niên đặc biệt này là dịp toàn trường nhìn lại kết quả, thành tựu đạt được sau một năm học nỗ lực, cống hiến và phụng sự của tập thể CB, GVVC, NLĐ TDTU.

Trong khuôn khổ Chương trình, GVVC-NLĐ TDTU đã tham gia nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ, teambuilding. Thông qua hoạt động tổng kết, nhìn lại kết quả, thành tựu của Nhà trường trong năm học 2022-2023 và các hoạt động gắn kết, đoàn viên của GVVC-NLĐ, đặc biệt đây là dịp để là các thành viên mới tham gia vào mái nhà chung của TDTU hiểu thêm về văn hoá, con người và truyền thống của Trường, khơi dậy lòng tự hào, tinh thần phụng sự của các GV-VC-NLĐ TDTU, tiếp lửa truyền thống và truyền cảm hứng, năng lượng cho năm học mới.

Một số hình ảnh từ hoạt động trại hè:

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi họp mặt GVVC NLĐ toàn Trường.
tdtu
Lãnh đạo TDTU và các vị khách khai tiệc Gala dinner Chương trình Trại hè TDTU năm 2023.
tdtu
Tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ GVVC TDTU.
tdtu
Hiệu trưởng TDTU trao giải và chụp hình lưu niệm cùng các đội thi trong hoạt động team building.

Tập thể GVVC NLD TDTU tham gia và chụp ảnh kỷ niệm tại chương trình teambuilding.

Một số kết quả đạt được trong năm học 2022-2023:

Trong năm học 2022-2023, uy tín về chất lượng giáo dục Nhà trường không ngừng được nâng cao qua sự công nhận của nhiều tổ chức kiểm định thế giới và cả xã hội và tiếp tục là môi trường chắp cánh tương lai cho hơn 26.000 sinh viên đến từ 40 ngành bậc đại học và hơn 300 học viên sau đại học.

Bên cạnh 15 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định AUN-QA và 04 chương trình đào tạo thuộc khối kinh tế xã hội đạt chuẩn kiểm định FIBAA, trong năm 2023, Nhà trường đã tiến hành kiểm định 9 chương trình đào tạo theo chuẩn ASIIN và 7 chương trình đào tạo theo chuẩn FIBAA. Năm học 2022-2023, tiếp tục đánh dấu đóng góp của TDTU cho cộng đồng xã hội với vai trò được Bộ Tư lệnh Thành phố giao cho Trường và đã thực hiện thành công nhiệm vụ liên kết giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên của 22 trường đại học và cao đẳng thuộc khu vực TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

Năm học qua cũng ghi dấu ấn với hoạt động quốc tế hóa Nhà trường diễn ra mạnh mẽ. TDTU vinh dự đón tiếp nhiều chính khách đến thăm Trường trong năm học như: Tổng Thư ký Trung tâm Những người Lao động Cuba, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Thanh niên Cộng hòa Nhân dân Lào, Tổng lãnh sự các nước: Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Ấn Độ,  Phó Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh….

Tháng 6/2023, Tổ chức xếp hạng đại học THE đã xếp TDTU thứ 86 trong tổng số 928 đại học tốt nhất Châu Á, và TDTU trở thành trường đại học duy nhất của Việt Nam vào vị trí Top 100 đại học tốt nhất Châu Á của tổ chức xếp hạng này. TDTU đã thiết lập được quan hệ đối tác với hơn 173 đối tác Trường Đại học đến từ 34 quốc gia trên thế giới. Mối quan hệ hợp tác với các trường đối tác chiến lược và liên tục mở rộng hợp tác với các đại học uy tín trên thế giới. Trong chuyến công tác Châu Âu năm 2023, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác phát triển giáo dục với các trường thành viên trong Hiệp hội đại học quốc tế UCI, Ban Giám hiệu cùng Lãnh đạo Nhà trường đã gặp gỡ, trao đổi và ký kết hợp tác với các trường đại học uy tín mới ở Đức, Hà Lan, Ba Lan Cộng hòa Séc…

Năm học 2022-2023 đã chứng kiến TDTU liên tục phối hợp với các đại học, viện nghiên cứu của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc tế, góp phần nâng tầm uy tín và vị thế của TDTU trong cộng đồng học thuật thế giới và phát triển TDTU trở thành đại học nghiên cứu tinh hoa. Đặc biệt, Tạp chí Thông tin và Viễn thông (JIT), một trong 2 tạp chí xuất bản bằng tiếng Anh của Trường, năm 2023 đã được liệt kê trong danh mục Emerging Sources Citation Index với chỉ số Impact Factor là 2.7 và xếp hạng Q2 bởi SCIMago. Sáng kiến “TIR lens mới cho đèn LED công suất cao” do đội ngũ giảng viên TDTU nghiên cứu đã vinh dự nhận được Bằng sáng chế USPTO (Hoa Kỳ) năm 2022.

Trong năm học, TDTU đã hợp tác phát triển với hơn 100 doanh nghiệp và tổ chức nghề nghiệp mới; kết nối với hơn 13 Sở GD&ĐT trên toàn quốc, tổ chức ký kết hợp tác và hỗ trợ phát triển giáo dục với gần 840 trường THPT. TDTU tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực, trang bị Lý luận và Nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn các tỉnh, thành.

Đảng bộ Nhà Trường đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho Đảng viên về công tác xây dựng Đảng, củng cố và phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đồng lòng để cùng đưa TDTU phát triển vững mạnh; thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, tổ chức thăm và động viên các chiến sĩ, nhân dân ở các huyện đảo vùng sâu vùng xa…Các hoạt động và sự kiện định kỳ của Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Trường tiếp tục được triển khai, đa dạng hóa loại hình hoạt động và đóng góp cho cộng đồng xã hội như các cuộc thi học thuật, lễ kỷ niệm, tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp trường, chiến dịch Mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện…

tdtu
Đoàn đại biểu Trung tâm Những người lao động Cuba chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TDTU.
tdtu
Đoàn công tác TDTU thăm và làm việc với Trường Đại học Auto Skoda (Cộng hòa Séc).
tdtu
Tạp chí Thông tin và Viễn thông (JIT) của TDTU đạt IF = 2.7 và xếp hạng Q2.
tdtu
Đoàn Đại biểu TDTU dự lễ khánh thành nhà công vụ giáo viên và tặng quà cho tập thể giáo viên Trường Tiểu học Tân Khai (tỉnh Tây Ninh).
tdtu
Lễ ra quân Chiến dịch mùa hè xanh TDTU 2023.
tdtu
TDTU kiểm định 09 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ASIIN.