Trường Đại học Tôn Đức Thắng phát triển thêm nhiều hoạt động hợp tác quốc tế mới

Trong chuyến công tác Châu Âu từ ngày 24/5 đến ngày 2/6/2023, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác phát triển giáo dục với các trường thành viên trong Hiệp hội đại học quốc tế UCI (University Consortium International), lãnh đạo Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã làm việc và trao đổi thêm nhiều chương trình hợp tác tiềm năng với các đối tác và trường đại học uy tín, mở rộng mạng lưới liên kết trong công cuộc quốc tế hóa của Nhà trường.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến thăm Trường Đại học Kỹ thuật Séc (CVUT), Trường Đại học Tổng hợp Pardubice (UPCE), Đại học Kinh tế Praha (VSE), Đại học Hóa Kỹ thuật Praha (VSCHT), Trường Đại học Skoda Auto (SAVS) và Liên đoàn công nghiệp Cộng hòa Séc.

1. Đoàn thăm và làm việc với Trường Đại học Kỹ thuật Séc (CVUT)

Chiều ngày 1/6/2023, Đoàn đã làm việc với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chánh văn phòng CVUT, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển giáo dục trong giai đoạn mới của hai trường như triển khai chương trình đào tạo song phương bậc đại học và cao học, chương trình liên kết quốc tế, thành lập các nhóm nghiên cứu chung, trao đổi giáo sư và nhà khoa học trong cùng lĩnh vực…

CVUT là trường đại học kỹ thuật lâu đời nhất ở Châu Âu và là trường đại học nghiên cứu kỹ thuật hàng đầu trong khu vực và trong cụm Nghiên cứu Praha. Trường cung cấp các chương trình đại học, sau đại học và tiến sĩ cho hơn 19.000 học viên thuộc lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, khoa học hạt nhân, kỹ thuật Vật lý, kiến trúc, giao thông vận tải, kỹ thuật y sinh và công nghệ thông tin.

tdtu
Lãnh đạo TDTU trao đổi với Lãnh đạo CVUT về các chương trình hợp tác.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và GS. Vojtěch Petráček - Hiệu trưởng CVUT ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giáo dục trong giai đoạn mới.
tdtu
Lãnh đạo TDTU và CVUT chụp hình lưu niệm.

2. Đoàn thăm và làm việc với Trường Đại học Tổng hợp Pardubice (UPCE)

Đoàn đã có buổi trao đổi với Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo UPCE vào ngày 30/5/2023 để thống nhất các nội dung hợp tác tiềm năng trong thời gian tới về chương trình trao đổi sinh viên, giao lưu, học tập trực tuyến và đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học.

 

Lãnh đạo TDTU làm việc với Lãnh đạo Trường, Khoa Điện, Khoa Hóa, Khoa Kinh tế
và Khoa Giao thông UPCE.

tdtu
Hiệu trưởng hai trường ký kết ghi nhớ hợp tác.

123

Đoàn công tác tham quan Khoa Hóa, UPCE.

 

3. Đoàn thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế Praha (VSE)

Nằm trong chuỗi hoạt động của chuyến công tác lần này, ngày 2/6/2023, Lãnh đạo TDTU đã có buổi thăm và làm việc với VSE. PGS.TS. Pavel Hnát - Phó Hiệu trưởng đã đón tiếp Đoàn.

VSE là trường đại học kinh tế hàng đầu của Cộng hòa Séc, đồng thời cũng là trường đối tác thân hữu của TDTU trong nhiều năm qua. Nhân dịp này, hai bên đã thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác phát triển giáo dục toàn diện, đồng cải tiến và nâng cao chất lượng của các chương trình liên kết, đặc biệt là chương trình liên kết 2+2 ngành Quản trị kinh doanh giữa TDTU và VSE, cùng nghiên cứu các đề tài khoa học mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực kinh tế - tài chính.

tdtu
PGS.TS. Pavel Hnát - Phó Hiệu trưởng VSE  tiếp và làm việc với Đoàn.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và PGS.TS. Pavel Hnát - Phó Hiệu trưởng VSE.

4. Đoàn thăm và làm việc với Đại học Hóa Kỹ thuật Praha (VSCHT)

Cùng ngày, lãnh đạo VSCHT cũng đã đón tiếp đoàn công tác TDTU đến tham quan và trao đổi về chương trình hợp tác trong giai đoạn mới. Tại đây, hai bên đã thảo luận chi tiết về chương trình đào tạo tiến sĩ song phương và tiềm năng nghiên cứu trong lĩnh vực hóa, công nghệ vật liệu và công nghệ sinh học, đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên và đồng tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế thuộc lĩnh vực thế mạnh của mỗi trường.

VSCHT là thành viên của Hiệp hội các trường đại học Châu Âu, Liên đoàn các Hiệp hội Kỹ thuật Quốc gia Châu Âu và Hiệp hội Sư phạm Kỹ thuật Quốc tế, đồng thời là trường đại học nghiên cứu và đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực hóa học ở Cộng hòa Séc.

tdtu
Hai bên trao đổi về các tiềm năng hợp tác.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU và GS. Pavel Matějka - Hiệu trưởng VSCHT.
tdtu
Lãnh đạo TDTU và Ban Giám hiệu VSCHT cùng chụp hình lưu niệm.

5. Đoàn thăm và làm việc với Trường Đại học Skoda Auto (SAVS)

Nhân chuyến công tác này, Đoàn đã có dịp thăm SAVS tại Thành phố Mlada Boleslav. Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo Nhà máy sản xuất ô tô Skoda thuộc Tập đoàn Volkswagen đã tiếp và làm việc với đoàn. Hai bên đã chia sẻ về những thành tựu và thế mạnh của mỗi trường, đồng thời đề xuất các hoạt động hợp tác chiến lược trong nghiên cứu và đào tạo, trong đó tập trung vào phát triển các ngành mũi nhọn, làm tiền đề vững chắc để định hướng TDTU trở thành đại học nghiên cứu tinh hoa.

tdtu

tdtu
Đoàn công tác thăm và làm việc với Trường Đại học Auto Skoda.

6. Đoàn thăm và làm việc với Liên đoàn công nghiệp Cộng hòa Séc

Đoàn công tác TDTU cũng làm việc với Liên đoàn công nghiệp Cộng hòa Séc để mở ra các cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí các nội dung đã trao đổi và ký kết thoả thuận hợp tác, nhanh chóng triển khai các hoạt động kết nối doanh nghiệp với địa phương, tạo điều kiện cho sinh viên TDTU được thực tập, kiến tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp Cộng hòa Séc.

tdtu
Ông Frantisek Chaloupecky - Phó Chủ tịch Liên đoàn công nghiệp Cộng hòa Séc tiếp và
làm việc với Đoàn.
tdtu

tdtu
Hai bên tặng quà và chụp hình lưu niệm.

Từ khóa