Trường Đại học Tôn Đức Thắng kiểm định 09 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ASIIN

Sáng ngày 22/5/2023, tổ chức kiểm định ASIIN cùng với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã chính thức khai mạc đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học cho 5 ngành, bao gồm: Khoa học máy tính (trình độ đại học và thạc sĩ), Kỹ thuật xây dựng (trình độ đại học và thạc sĩ), Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông (trình độ đại học), Kỹ thuật điện (trình độ đại học và thạc sĩ), Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá (trình độ đại học và thạc sĩ).

Đoàn kiểm định gồm 17 thành viên, trong đó có 11 nhà khoa học đến từ Cộng hoà liên bang Đức và 6 đại diện của Sở giao thông, các doanh nghiệp và sinh viên các trường đại học tại Việt Nam.

Chương trình đánh giá diễn ra từ ngày 22 đến ngày 23/5/2023, với các hoạt động đánh giá bao gồm phỏng vấn Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Khoa, Trưởng Bộ môn, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, học viên và doanh nghiệp; tham quan thực tế hệ thống cơ sở vật chất, phòng mô phỏng, phòng thí nghiệm của các ngành.

Phát biểu trong lễ khai mạc, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU đánh giá cao bộ tiêu chuẩn của ASIIN. Đây là cơ sở vững chắc để Nhà trường nhìn nhận toàn diện các hoạt động đào tạo, từ đó cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển TDTU trở thành cơ sở giáo dục uy tín, chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Bà Yanna Sumkötter - Quản lý dự án ASIIN gửi lời cảm ơn đến TDTU vì đã tin tưởng và lựa chọn tổ chức ASIIN để kiểm định các chương trình đào tạo; đồng thời khẳng định các đánh giá viên sẽ đánh giá khách quan dựa trên các tiêu chí mà tổ chức đã đặt ra, giúp Nhà trường nhìn nhận, cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người học tại Việt Nam.

Sau 2 ngày làm việc, Nhà trường đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía Đoàn kiểm định ASIIN. Các nhà khoa học, giáo sư uy tín cùng các chuyên gia kiểm định đánh giá cao về cấu trúc chương trình đào tạo, chất lượng của đội ngũ giảng viên và dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Nhà trường có mạng lưới kết nối tốt đối với doanh nghiệp và cựu sinh viên, chất lượng sinh viên tốt nghiệp được doanh nghiệp đánh giá cao. Ngoài ra, Đoàn chuyên gia rất ấn tượng với khuôn viên, cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là Thư viện. Bên cạnh đó, Đoàn chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm và chỉ ra một số điểm cần lưu ý trong thời gian tới nhằm giúp Nhà trường cải tiến các chương trình đào tạo tốt hơn, cập nhật tiến bộ Khoa học và công nghệ, đáp ứng nhu cầu của xã hội, góp phần phát triển TDTU theo hướng đại học nghiên cứu tinh hoa thế giới.

ASIIN là tổ chức kiểm định uy tín trong hệ thống của Hiệp hội kiểm định chất lượng đại học châu Âu, thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận đối với cơ sở giáo dục đại học và các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, toán - thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, khoa học và kỹ thuật. Các chứng nhận chất lượng của tổ chức ASIIN được công nhận về hiệu lực đảm bảo chất lượng giáo dục đại học trên toàn thế giới. Sau khi thực hiện đánh giá và được công nhận 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn FIBAA và 15 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA, việc TDTU tiếp tục tham gia kiểm định 9 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ASSIN là bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu hội nhập quốc tế và phát triển thành trường đại học nghiên cứu tinh hoa của thế giới.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc.
tdtu
Bà Yanna Sumkötter - Quản lý dự án ASIIN phát biểu.

Các phiên đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ASIIN.

 
123

Đoàn kiểm định đánh giá cơ sở vật chất cấp trường và cấp khoa.

tdtu

tdtu
TDTU chụp hình lưu niệm cùng đoàn đánh giá ASIIN.