Sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng gọi vốn khởi nghiệp thành công tại cuộc thi TDTU Startup Wing 2023

Khởi động từ ngày 21/11/2022 và trải qua 6 tháng tranh tài, cuộc thi khởi nghiệp sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với chủ đề “TDTU Startup Wing 2023” đã chính thức khép lại vào sáng ngày 12/5/2023 thông qua các màn “gọi vốn” hết sức thuyết phục của 3 đội xuất sắc nhất.

Ban giám khảo vòng chung kết có ông Trương Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc BrainGroup, chuyên gia BGS Global Việt Nam; bà Nguyễn Ngọc Kim Trinh - Trưởng phòng dịch vụ khách hàng BGS Global Việt Nam; ThS. Huỳnh Thị Cẩm Linh - Đại diện Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên TDTU; TS. Huỳnh Văn Vạn - Trợ lý Trưởng khoa Khoa Điện - Điện tử; TS. Võ Hữu Hậu và TS. Nguyễn Văn Dũng - Giảng viên Khoa Điện - Điện tử.

Trải qua nhiều phần thi từ vòng loại, đề xuất ý tưởng, làm việc nhóm, tìm kiếm giải pháp, trình bày ý tưởng, 3 đội thi xuất sắc nhất đã được cấp vốn để thực thi và hoàn thiện sản phẩm thực tế. Qua phần thể hiện mạch lạc và chăm chút trong từng sản phẩm, sinh viên TDTU đã thể hiện được tư duy sáng tạo, khả năng lập luận và xây dựng chiến lược chuyên nghiệp, mang đến những góc nhìn mới mẻ khi kết hợp giữa kỹ thuật và nghệ thuật kinh doanh. Ban tổ chức đánh giá cao tính ứng dụng từ các ý tưởng qua phần thể hiện của các đội thi, đặc biệt là tính thẩm mỹ và khả năng vận dụng kiến thức kỹ thuật để tối ưu những hạn chế trong sản phẩm. Đây cũng chính là những kỹ năng cần thiết Nhà trường luôn chú trọng trang bị cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện.

Với phần thể hiện xuất sắc ở vòng chung kết, ý tưởng “Bàn nâng vật thể lơ lửng”, ứng dụng lĩnh vực điện từ trường và công nghệ in 3D để tạo ra sản phẩm của nhóm CLOVER đã xuất sắc đoạt giải đặc biệt của cuộc thi. Hai đội NEWATER và Ánh sáng xanh đoạt giải ý tưởng nổi bật.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các đội được tạo điều kiện để tham gia hội thảo hướng dẫn về cách tư duy và xây dựng chiến lược khởi nghiệp, trang bị các kỹ năng cần thiết để hoạch định và phát triển ý tưởng, đồng thời gặp gỡ các cố vấn là những chuyên gia hàng đầu và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp để được định hướng và triển khai kế hoạch. Cuộc thi này không chỉ là sân chơi bổ ích, giúp sinh viên vận dụng được kiến thức và kỹ năng học tập tại Trường vào thực tế, mà còn là cơ hội để sinh viên gặp gỡ, giao lưu và nâng cao tinh thần đoàn kết giữa sinh viên Nhà trường.

tdtu
Ban giám khảo và các đội thi trong vòng chung kết.
tdtu
Các đội thi trình bày ý tưởng trong vòng chung kết.
tdtu
Ban giám khảo đánh giá cao phần trình bày ý tưởng của các đội thi.
tdtu
Đội CLOVER xuất sắc đoạt giải đặc biệt.
tdtu
Ban giám khảo và các đội thi cùng chụp hình lưu niệm.