Lễ công bố và trao chứng nhận 04 chương trình đào tạo của Trường Đại học Tôn Đức Thắng đạt chuẩn AUN-QA

Ngày 26/4/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) long trọng tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận chất lượng 04 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA, bao gồm các ngành: Dược, Kỹ thuật hóa học, Thiết kế nội thất và Công nghệ kỹ thuật môi trường, với thời hạn công nhận là 05 năm, từ ngày 22/1/2023 đến ngày 21/1/2028.

TS. Dương Thị Thùy Vân - Quyền Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng đã báo cáo sơ lược về quá trình thực hiện và kết quả kiểm định của 04 chương trình đào tạo bậc đại học của TDTU theo tiêu chuẩn AUN-QA. Trong đó, công tác chuẩn bị của tập thể cán bộ Nhà trường được chuẩn bị cụ thể và chi tiết, đảm bảo tuân thủ theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA theo các khía cạnh như chuẩn đầu ra, cấu trúc chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, kết quả của chương trình đào tạo,...

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Nhà trường đã tích cực cải tiến, đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo theo chuẩn khu vực, đồng thời khẳng định 04 chứng nhận này là một bước tiến quan trọng, đánh dấu hiệu quả đào tạo của TDTU trên bản đồ các cơ sở giáo dục quốc tế, từng bước hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng, mang lại giá trị cho người học và mở rộng cơ hội hợp tác, trao đổi, liên kết với các Trường trong khu vực ASEAN và trên thế giới.

Thay mặt Tổ chức đảm bảo chất lượng thuộc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA), TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành chúc mừng Nhà trường và 04 chương trình đào tạo được kiểm định thành công. Ông nhấn mạnh “TDTU là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu, chuyên đào tạo và cung cấp cho Việt Nam nguồn nhân lực chất lượng cao nhờ vào những nỗ lực không ngừng trong việc liên tục tục cải tiến, duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, bằng chứng là có thêm 04 chương trình nữa đã được công nhận theo tiêu chuẩn của AUN-QA…”

Chương trình đào tạo của TDTU được thiết kế, xây dựng và phát triển theo mô hình giáo dục dựa trên đầu ra (Outcomes-based Education - OBE), được đánh giá và công nhận chất lượng theo tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng của khu vực và thế giới. Tính đến nay, Nhà trường đã được công nhận 04 chương trình đào tạo theo chuẩn FIBAA và 15 chương trình đạt tiêu chuẩn theo AUN-QA. Trong thời gian tới, TDTU sẽ tiếp tục thực hiện kiểm định các ngành đào tạo còn lại của Nhà trường nhằm chuẩn hóa chất lượng đào tạo và công nhận chương trình bởi các tổ chức kiểm định uy tín nước ngoài.

tdtu
Toàn cảnh buổi lễ tại Hội trường 10F TDTU.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo phát biểu chúc mừng.
tdtu
TS. Dương Thị Thùy Vân báo cáo quá trình tham gia kiểm định đợt gần nhất của TDTU.
tdtu
TS. Choltis Dhirathiti chúc mừng các thành tựu của TDTU.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo trao chứng nhận cho đại diện 04 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA.

Nhà trường khen thưởng cho các Khoa có chương trình đào tạo được kiểm định thành công.

tdtu
TS. Nguyễn Trường Huy - Quyền Trưởng khoa Dược phát biểu cảm ơn Nhà trường.
tdtu
Ban Giám hiệu cùng tập thể giảng viên, viên chức Nhà trường cùng chụp hình lưu niệm.