Hợp tác phát triển mô hình giáo dục liên tục với tỉnh Sóc Trăng

Ngày 31/3/2023, đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Ban Giám hiệu 37 trường trung học phổ thông của tỉnh Sóc Trăng do ông Châu Tuấn Hồng - Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan đã đón tiếp đoàn.

Từ năm 2018 đến nay, TDTU cùng với tỉnh Sóc Trăng đã hợp tác thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong phát triển giáo dục, với 505 sinh viên của tỉnh học tập tại Trường. Nhà trường đã đồng hành cùng học sinh của tỉnh trong các hoạt động tư vấn hướng nghiệp và tham quan, trải nghiệm môi trường giáo dục đại học. TDTU đã miễn giảm hơn 1,5 tỷ đồng tiền học phí và cấp hơn 1,1 tỷ đồng để hỗ trợ học sinh, sinh viên tỉnh Sóc Trăng với nhiều hình thức đa dạng như học bổng ưu tiên xét tuyển cho các trường THPT ký kết, học bổng thủ khoa đầu vào, học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng ưu tiên dành cho các nhóm ngành thu hút,… Đặc biệt, tỉ lệ sinh viên của tỉnh tại TDTU có việc làm trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp đạt hơn 99,6% và luôn được doanh nghiệp đánh giá cao bởi đức tính kỷ luật và năng lực chuyên môn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Châu Tuấn Hồng bày tỏ sự ấn tượng với những đổi mới của TDTU trong hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo. Ông tin tưởng mô hình giáo dục phổ thông và hoạt động dạy học theo phương pháp Phần Lan của TDTU có thể ứng dụng được cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Sở GD&ĐT có lời mời TDTU tham gia tư vấn và cung cấp thông tin về ngành đào tạo, phương án xét tuyển, chính sách học bổng cho học sinh của tỉnh Sóc Trăng tại Chương trình tư vấn tuyển sinh do tỉnh tổ chức trong thời gian sắp tới.

Trong buổi làm việc, Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông đánh giá TDTU có mô hình giáo dục liên tục, định hướng lấy người học làm trung tâm, triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Đại diện trường THPT Hoàng Diệu, TS. Phùng Kim Phú - Hiệu trưởng đặc biệt mong muốn những giá trị tích cực của TDTU sẽ được lan toả rộng rãi đến với giáo viên và học sinh của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung. Ông đề xuất xây dựng hệ sinh thái giáo dục, trong đó đào tạo bậc trung học phổ thông làm tiền đề giáo dục đại học, góp phần định hướng phát triển nghề nghiệp sớm và bền vững, khơi gợi đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh trung học phổ thông.

Nhân dịp này, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 37 trường THPT của tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện trong phát triển giáo dục, bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên của tỉnh thông qua các buổi toạ đàm và chuyên đề học thuật, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cho các trường THPT, tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ học bổng và nơi lưu trú, sinh hoạt cho sinh viên của tỉnh, góp phần cung cấp cho tỉnh nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong các ngành nghề mũi nhọn của tỉnh.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu
TS. Phùng Kim Phú đề xuất phương án hợp tác xây dựng hệ sinh thái giáo dục THPT-đại học.
tdtu

tdtu
Hai bên ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giáo dục.
tdtu
Đoàn tham quan Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) của TDTU.
tdtu

tdtu
Hai bên trao quà và cùng chụp hình lưu niệm.