Hợp tác phát triển giáo dục với tỉnh Đắk Nông

Chiều ngày 07/04/2023, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc, TS. Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, cùng Ban Giám hiệu 38 trường trung học phổ thông (THPT) của tỉnh Đắk Nông đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng đón tiếp đoàn.

Thực hiện theo thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2018 - 2023, TDTU đã phối hợp cùng tỉnh Đắk Nông tạo điều kiện để học sinh tiếp cận, tham quan, trải nghiệm môi trường đại học và định hướng nghề nghiệp tương lai. Về việc hỗ trợ người học, TDTU cấp cho sinh viên tỉnh gần 700 triệu đồng với đa dạng hình thức học bổng khác nhau như học bổng ưu tiên xét tuyển cho các THPT ký kết, học bổng khuyến học, học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng hỗ trợ thời điểm dịch Covid-19,… Trong những năm qua, sinh viên tỉnh Đắk Nông theo học các ngành Đại học tại TDTU đã tốt nghiệp đạt gần 200 sinh viên, với tỉ lệ có việc làm trong vòng 1 năm tốt nghiệp đạt 99.6%, được doanh nghiệp đánh giá cao nhờ kỹ năng chuyên môn vững vàng và ý thức kỷ luật tốt.

Tại buổi làm việc, ông Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở đánh giá cao mô hình quản trị đại học và nề nếp trong sinh hoạt, học tập của sinh viên TDTU, đồng thời hy vọng Nhà trường sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong lĩnh vực giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

Ban Giám hiệu các trường THPT của tỉnh Đắk Nông cũng rất ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt dành cho sinh viên tại TDTU, đồng thời đề xuất thêm các nội dung hợp tác như: tổ chức các chuyến tham quan và trải nghiệm môi trường giáo dục đại học cho phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh, sắp xếp cho giảng viên, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đến các trường THPT để phát triển nghiên cứu khoa học, thông tin cụ thể và chính xác về phương thức tuyển sinh, tư vấn các ngành nghề phù hợp với từng đối tượng và lan toả giá trị tích cực trong văn hoá học đường của sinh viên TDTU đến học sinh THPT của tỉnh.

Nhân dịp này, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 38 trường THPT của tỉnh Đắk Nông đã ký kết thỏa thuận hợp tác mới dựa trên các nội dung về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ học bổng cho sinh tỉnh theo học tại TDTU, cung cấp nguồn lao động vững chuyên môn và đạo đức tốt cho tỉnh Đắk Nông trong tương lai.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo Ông Phan Thanh Hải trao đổi ký kết hợp tác.
tdtu

tdtu
TDTU cùng Ban Giám hiệu các trường THPT tỉnh Đắk Nông ký kết thoả thuận hợp tác.
tdtu
Hai bên cùng chụp hình lưu niệm.