Hợp tác phát triển giáo dục với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Chiều ngày 14/4/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Nguyễn Ngọc Trung - Trưởng phòng Quản lý chất lượng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đi cùng còn có các chuyên viên thuộc các đơn vị chức năng của Sở và Ban Giám hiệu của 29 trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về phía TDTU có TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các Lãnh đạo thuộc các đơn vị liên quan đón tiếp Đoàn.

Hai bên đã tổng kết các kết quả hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục suốt thời gian qua. Tính từ năm 2018, có 1310 sinh viên của tỉnh đang theo học các ngành đại học tại TDTU. Nhà trường đã hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng để cho học sinh, sinh viên tỉnh với các hình thức học bổng đa dạng như học bổng ưu tiên xét tuyển cho các trường THPT ký kết, học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng thủ khoa đầu vào, học bổng hỗ trợ thời điểm dịch Covid-19… đồng thời miễn giảm hơn 579 triệu đồng tiền học phí trong năm 2022 cho sinh viên của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Trung bày tỏ sự ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và sự cải tiến trong khoa học - công nghệ hằng năm của TDTU, đồng thời đánh giá cao tác phong chuyên nghiệp, tính lễ phép và kỷ luật của sinh viên Trường. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Ngọc Trung kỳ vọng Nhà trường sẽ hỗ trợ, tư vấn cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh xây dựng khung chương trình theo mô hình giáo dục liên tục và đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học cho học sinh của tỉnh.

Nhân dịp này, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 29 trường THPT của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong phát triển giáo dục, bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên của tỉnh, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ học bổng và nơi lưu trú, sinh hoạt cho sinh viên của tỉnh, góp phần cung cấp cho tỉnh nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu
TS. Võ Hoàng Duy phát biểu trong buổi làm việc.
tdtu
Ông Nguyễn Ngọc Trung kỳ vọng TDTU cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ cùng nhau xây dựng mô hình giáo dục liên tục.
tdtu

tdtu
TDTU cùng Ban Giám hiệu các trường THPT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký kết hợp tác phát triển giáo dục.
tdtu
Hai bên tặng quà.
tdtu
… và cùng chụp hình lưu niệm.