Hơn 3000 phụ huynh và học sinh THPT tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 8/4/2023, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức thành công Ngày hội tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT. Với quy mô hoành tráng và mô hình trải nghiệm mới lạ, chương trình đã thu hút hơn 3000 thầy cô, phụ huynh và học sinh trên cả nước đến tham dự.

Đến dự Ngày hội có đại diện Ban Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh Đăk Nông, Cà Mau…, Ban Giám hiệu của hơn 65 trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, sự tham gia của các doanh nghiệp đối tác và cựu sinh viên Nhà trường. Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng cùng lãnh đạo, giảng viên, viên chức toàn trường tham dự Ngày hội.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo cùng Lãnh đạo các sở Giáo dục và đào tạo cùng thực hiện nghi thức
cắt băng khai mạc Ngày hội.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông diễn ra tại cơ sở chính của TDTU, với mục đích tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho học sinh tham gia trải nghiệm các ngành đang được đào tạo tại trường, giải đáp về phương thức tuyển sinh, giúp thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực, tính cách và sở thích để phát triển nghề nghiệp một cách tốt nhất.

 

Các lớp học mô phỏng như Phiên toà giả định, thí nghiệm hoá học, lớp học tài chính, … được thiết kế để học sinh trải nghiệm trực tiếp.

tdtu
Gian hàng của các Khoa được đầu tư và trang trí đẹp mắt.

Đồng hành cùng học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong Ngày hội, cô Nguyễn Thị Thanh Thảo nhấn mạnh: “TDTU đã không còn quá xa lạ đối với cô khi tỷ lệ học sinh của Trường tìm hiểu và đăng ký xét tuyển vào TDTU trong những năm gần đây ngày càng nhiều. Cô tin rằng với một môi trường đào tạo đảm bảo cả về mặt học thuật lẫn cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế như thế này sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bạn học sinh THPT.”

Có mặt tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp TDTU từ sáng sớm, bạn Đồng Thị Yến Nhi (THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh) chia sẻ: “Em đã ngay lập tức đăng ký tham gia ngay sau khi biết tin Trường tổ chức Ngày hội, và bắt xe từ sáng sớm di chuyển từ Tây Ninh đến Trường để kịp tham gia. Bản thân em sau khi được các thầy cô tư vấn cụ thể và chi tiết về ngành học càng giúp em củng cố thêm niềm tin về mục tiêu lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng để gắn bó trong tương lai.”

tdtu

tdtu

tdtu
Học sinh được tư vấn và giải đáp trực tiếp các thắc mắc về lựa chọn ngành nghề, phương thức xét tuyển, chính sách học phí - học bổng, chương trình đào tạo tại TDTU…

Tại Ngày hội, phụ huynh và học sinh đã được hướng dẫn tham quan cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi và tìm hiểu về môi trường đại học đạt chuẩn quốc tế của TDTU như Thư viện Truyền cảm hứng, Sân vận động FIFA 2 sao, Nhà thi đấu đa năng, Hồ bơi, Ký túc xá, …

tdtu
Học sinh tham quan cơ sở vật chất của TDTU.

Em thật sự ấn tượng với Thư viện của Trường, đặc biệt hơn là mô hình trải nghiệm mới lạ mà Nhà trường đã thiết kế trong Ngày hội. Trước khi đến đây em vẫn còn chưa chắc chắn với lựa chọn của mình, nhưng sau khi được tư vấn trực tiếp và tự mình tham gia vào các lớp học mô phỏng, bản thân em đã chắc chắn hoàn toàn về nghề nghiệp mà mình sẽ hướng đến…” - bạn Hoàng Đỗ Cát Tường (Trường TH, THCS, THPT Thái Bình Dương) bộc bạch.

Bên cạnh các hoạt động tham quan, tư vấn và giải đáp thắc mắc về phương thức tuyển sinh, chương trình đào tạo, chính sách học phí - học bổng, buổi Talkshow với chủ đề “Nghề nào cho GenZ?” và các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, giao lưu với hơn 90 Câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên,... cũng được Nhà trường khéo léo lồng vào Ngày hội, giúp học sinh học hỏi được những kinh nghiệm thực tế trong quá trình học đại học, cập nhật xu hướng nghề nghiệp trong tương lai và hoà mình vào nhịp sống sinh viên sôi động của Trường.

tdtu
Buổi Talkshow chia sẻ và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
tdtu

tdtu

tdtu
Các tiết mục giao lưu văn nghệ cùng ca sĩ và các Câu lạc bộ, đội, nhóm của Trường nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh THPT.

Gặp gỡ đôi bạn Thuỳ Trang - Minh Châu (THPT Long Thới) khi đang dạo quanh gian hàng tư vấn của các khoa, hai bạn đã có những chia sẻ chân thực về hành trình trải nghiệm trong Ngày hội. Minh Châu cho biết, bản thân đã biết đến TDTU ngay từ những năm học cấp 2 nhưng chưa lần nào được đặt chân tới Trường, đồng thời cũng đã quyết định thử sức với ngành Thiết kế đồ hoạ sau nhiều thời gian nghiên cứu: “Đây không phải là một quyết định vội vàng, và càng tìm hiểu sâu, đồng thời được nghe thầy cô tại TDTU tư vấn cụ thể về cơ hội việc làm và những môn học thú vị sẽ được giảng dạy khi vào học, giúp em củng cố thêm niềm tin về lựa chọn của mình.”

Năm 2023, TDTU dự kiến tuyển 6.000 chỉ tiêu cho 4 chương trình đào tạo bậc đại học, đây cũng là năm trường tổ chức tuyển sinh đào tạo tại Phân hiệu Khánh Hoà. Ngày Hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 là nơi cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác nhất về ngành nghề, phương thức tuyển sinh và là cơ hội trải nghiệm trực tiếp dành cho thí sinh và phụ huynh.

1234

Khoảnh khắc học sinh THPT tham gia Ngày hội.