Trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác phát triển giáo dục với tỉnh Kiên Giang

Ngày 29/3/2023, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Ban Giám hiệu 44 trường trung học phổ thông của tỉnh Kiên Giang do ông Trần Quang Bảo - Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Về phía TDTU, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan đã đón tiếp đoàn.

TDTU có liên kết chặt chẽ với tỉnh Kiên Giang với 896 sinh viên của Trường là cựu học sinh của tỉnh tính từ năm 2018 đến nay. Nhà trường cũng cử các giảng viên có trình độ chuyên môn cao công tác tại Kiên Giang để hướng dẫn và đồng hành cùng học sinh của tỉnh trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn hướng nghiệp và tạo điều kiện cho các em trực tiếp tham quan, trải nghiệm môi trường giáo dục đại học.

Trong 5 năm trở lại đây, TDTU đã cấp hơn 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên tỉnh Kiên Giang với các hình thức đa dạng như học bổng ưu tiên xét tuyển cho các trường THPT ký kết, học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng thủ khoa đầu vào, học bổng ưu tiên cho các nhóm ngành thu hút, học bổng hỗ trợ thời điểm dịch Covid-19,… Sinh viên của tỉnh tốt nghiệp tại TDTU được doanh nghiệp đánh giá cao về tính kỷ luật và năng lực chuyên môn, đạt tỉ lệ 99.6% sinh viên có việc làm trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Trần Quang Bảo - Giám đốc Sở gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu cùng các thầy cô TDTU đã nồng nhiệt tiếp đón và hỗ trợ Đoàn tham quan chu đáo. Ông khẳng định Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đã sẵn sàng phối hợp với TDTU trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong quá trình đổi mới chương trình đào tạo THPT theo mô hình Phần Lan, học tập mô hình quản trị nhà trường văn minh và xanh-sạch-đẹp, nghiên cứu khoa học kỹ thuật và định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp cho học sinh THPT.

Nhân dịp này, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 44 trường THPT tỉnh Kiên Giang đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực giáo dục, tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tư vấn và định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ học bổng cho sinh viên tỉnh đang theo học tại Trường và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo và ông Trần Quang Bảo điều hành buổi thảo luận với Ban Giám hiệu các trường THPT.
tdtu
Đại diện Ban Giám hiệu trao đổi về những mong muốn hợp tác trong thời gian tới.
tdtu

tdtu
TDTU cùng Ban Giám hiệu các trường THPT Kiên Giang ký kết thoả thuận hợp tác.

Đoàn tham quan các công trình tiêu biểu của TDTU.

tdtu
Hai bên cùng chụp hình lưu niệm.