Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 29/03/2023, Ban thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN) do bà Nghiêm Thuỳ Lan - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn DKVN dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đi cùng có ông Nguyễn Mạnh Kha, ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN, ông Bùi Quốc Sơn - Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn DKVN, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí cùng đại diện các Ban, Văn phòng Công đoàn DKVN và Trường Cao đẳng Dầu khí.

Về phía TDTU, TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng cùng đại diện các khoa, phòng, ban liên quan đã tiếp đoàn.

Sau khi tham quan và giới thiệu về các công trình nổi bật và tiêu biểu của TDTU như Thư viện truyền cảm hứng, Nhà thi đấu đa năng, Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan, Bà Nghiêm Thuỳ Lan đã bày tỏ sự ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi của Nhà trường, đồng thời mong muốn tiếp cận thêm một số kinh nghiệm của TDTU trong quá trình xây dựng và phát triển mô hình tự chủ, đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên trong thời kỳ mới.

Trao đổi về cơ hội hợp tác, TS. Trần Trọng Đạo đánh giá tiềm năng phát triển của ngành dầu khí trong tương lai vô cùng lớn, TDTU có thể phối hợp với các trường thành viên của Tập đoàn Dầu khí để cải tiến và nâng cao chương trình đào tạo của các ngành mũi nhọn; hợp tác trong các dự án nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập và tìm hiểu việc ứng dụng máy móc hiện đại trong vận hành sản xuất, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy sự phát triển TDTU cũng như của ngành Dầu khí trong thời kỳ mới.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu
TS. Vũ Anh Đức phát biểu trong buổi làm việc.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo chia sẻ về khả năng hợp tác của TDTU.
tdtu
Bà Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu trong buổi làm việc.
tdtu

tdtu
Đại diện các phòng, ban của Công đoàn DKVN và Trường Cao đẳng Dầu khí thảo luận về chương trình phát triển giáo dục đại học.

Đoàn làm việc tham quan các công trình tiêu biểu của TDTU như Thư viện truyền cảm hứng, Nhà thi đấu đa năng, Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

tdtu
Hai bên cùng chụp hình lưu niệm.