Trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác phát triển giáo dục với tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 6/1/2023, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Ban Giám hiệu 27 trường trung học phổ thông (THPT) trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi do ông Nguyễn Ngọc Thái - Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của TDTU.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tổng kết các kết quả hợp tác trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác giáo dục. Kể từ năm 2018 đến nay, có 878 sinh viên Quảng Ngãi đang theo học các ngành đại học tại TDTU. Nhà trường cũng đã dành hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ sinh viên Quảng Ngãi dưới dạng loại học bổng và các hình thức hỗ trợ khác như: học bổng khuyến học dành cho học sinh các trường ký kết, miễn giảm học phí và cấp bù học phí cho sinh viên diện chính sách, hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do bão lụt và ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, trường cũng đã tổ chức các chương trình sinh viên tập sự cho học sinh các trường THPT của tỉnh đến tham quan và trải nghiệm trực tiếp tại trường để xác định mục tiêu và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

Ông Nguyễn Ngọc Thái - Giám đốc Sở đã bày tỏ ấn tượng với sự phát triển không ngừng của TDTU trong những năm qua, đặc biệt về chương trình giáo dục toàn diện và đảm bảo chất lượng đầu ra của Nhà trường được thể hiện qua tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Sở và Ban Giám hiệu các trường THPT tỉnh Quảng Ngãi kỳ vọng hai bên sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh sẵn có, tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác trong thời gian tới, mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho học sinh của tỉnh và xã hội.

Tại buổi làm việc, TDTU cùng với Ban Giám hiệu 27 trường THPT đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Ngọc Thái - Giám đốc Sở và TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU. Theo văn bản ký kết, các bên đã nhất trí hợp tác trên các nội dung về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tư vấn tuyển sinh; hỗ trợ học bổng cho sinh viên tỉnh đang theo học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian tới.

tdtu
Ông Nguyễn Ngọc Thái - Giám đốc Sở phát biểu trong buổi làm việc.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo phát biểu trong buổi làm việc.
tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đại diện hai bên ký và trao đổi biên bản thoả thuận hợp tác.

tdtu

tdtu
Đoàn công tác cùng chụp hình lưu niệm.