Đoàn sinh viên Đại học Newcastle học tập và giao lưu văn hóa tại Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 3/12/2022, đoàn sinh viên Đại học Newcastle đã đến học tập và giao lưu văn hóa với sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Đoàn đã được hướng dẫn tham quan cơ sở Tân Phong, được giới thiệu về Đại học Tôn Đức Thắng và tham gia những hoạt động teambuilding cùng đội tình nguyện viên quốc tế IVT và sinh viên TDTU.

Tại TDTU, đoàn sinh viên Đại học Newcastle đã cùng với sinh viên khoa Điện - Điện tử thực hiện dự án “Kiểm soát quỹ đạo của robot di động”. Thông qua dự án, sinh viên 2 đại học đã có dịp hợp tác nghiên cứu, xác định các thông số kỹ thuật của robot, thiết kế quỹ đạo đường đi và lập trình hệ thống để robot hoạt động một cách chính xác và hiệu quả.

GS. James Welsh - Trưởng đoàn sinh viên Đại học Newcastle bày tỏ sự ấn tượng với tính chủ động và thân thiện của sinh viên TDTU; đồng thời tin tưởng rằng thông qua các hoạt động giao lưu, sinh viên 2 đại học có thêm nhiều trải nghiệm thực tế. Các sinh viên tham gia đoàn đều tỏ ra thích thú với những trải nghiệm tại TDTU và mong muốn có thêm cơ hội đến học tập và giao lưu văn hóa tại đây trong thời gian tới.

Đại học Newcastle là đại học công lập của Úc, thành lập năm 1965, hiện đang đào tạo hơn 40.000 sinh viên bậc đại học và sau đại học. Trường được xếp vào TOP 200 đại học tốt nhất thế giới theo QS World University Rankings 2023 và xếp Top 30 đại học có ảnh hưởng nhất thế giới theo THE Impact Rankings 2022.

tdtu

tdtu

tdtu
Đoàn sinh viên Newcastle cùng thực hiện dự án với sinh viên TDTU ...
tdtu
… và cùng chụp hình lưu niệm.