Đại học Quốc gia Jeonbuk thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 28/11/2022, đại diện Đại học Quốc gia Jeonbuk (JBNU), Hàn Quốc do GS. Park Sung June - Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Đại diện TDTU có TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện hợp tác, Nghiên cứu và Đào tạo quốc tế; TS. Nguyễn Trường Huy - Quyền Trưởng khoa Dược; TS. Phạm Văn Huy - Quyền Trưởng khoa Công nghệ thông tin và TS. Nguyễn Ngọc Tuấn - Trợ lý trưởng khoa Khoa học ứng dụng đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các chương trình hợp tác tiềm năng trong các lĩnh vực đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên; hợp tác nghiên cứu và tổ chức các hội thảo khoa học. Đặc biệt, hai bên đã cùng nhau trao đổi chi tiết về tiềm năng trong việc hợp tác đưa các dự án nghiên cứu khoa học trở thành những sản phẩm thực tế có chất lượng cao ra thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.

Nhân dịp này, TDTU đã kết hợp cùng với JBNU tổ chức buổi workshop với chủ đề “Sự phát triển của công nghệ y tế và chăm sóc sức khoẻ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” nhằm cập nhật cho giảng viên và sinh viên TDTU kiến thức về ứng dụng của một số hợp chất cơ bản trong mỹ phẩm; ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong dự đoán y khoa, … Nội dung chia sẻ của các diễn giả đã thu hút giảng viên và sinh viên TDTU tham gia trao đổi, thảo luận.

Đại học Quốc gia Jeonbuk là một trong những đại học công lập thuộc hệ thống các đại học lớn và danh giá nhất Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1947, JBNU hiện đang đào tạo hơn 32.000 sinh viên bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Trường được xếp vào TOP 551-560 thế giới và xếp thứ 102 Châu Á theo QS World University Rankings 2023.

tdtu
Toàn cảnh buổi làm việc.
tdtu

tdtu
Chuyên gia đến từ JBNU trình bày tại workshop.
tdtu
Hai bên chụp hình lưu niệm.