Nghị lực của một tân sinh viên khuyết tật

Lẫn trong nhiều sinh viên khóa 26 đến làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), em Nguyễn Thị Mỹ Hoa lặng lẽ đến một mình mà không có người thân đi cùng như những tân sinh viên khác. Em có ngoại hình dễ nhận biết với vóc dáng nhỏ bé do bị khuyết tật vận động nặng từ nhỏ. Gương mặt thoáng chút lo âu của người lần đầu xa nhà lên thành phố.

Mỹ Hoa cho biết: “Em đi xe khách từ Đăklăk, lên xe tối hôm qua để sáng nay có mặt ở Trường. Em được thông báo là Trường nhận hồ sơ nhập học từ ngày 19/9. Em nấn ná chờ thêm để mẹ kịp chuẩn bị vài thứ, và hôm nay, em vẫn còn kịp nhập học trong ngày cuối cùng …”

Mỹ Hoa trúng tuyển vào ngành Kế toán, chương trình tiêu chuẩn của TDTU bằng phương thức xét kết quả học tập bậc Trung học phổ thông. Thật đáng ngưỡng mộ với thành tích học tập tuyệt vời của một người khuyết tật như em: 12 năm liền là học sinh giỏi, điểm trung bình các môn học năm lớp 12 là 9,1 điểm!

Trong lúc ngồi chờ đến lượt chụp hình làm thẻ sinh viên, Hoa chia sẻ thêm: "Gia đình em ở Khánh Hòa. Từ lúc ba mẹ chia tay nhau, em trai ở lại với ba, em theo mẹ lên Đăklăk ở nhờ nhà ngoại. Mẹ đi làm thuê đủ thứ việc, em chỉ có thể giúp mẹ việc nhà và cố gắng học thật giỏi thôi".

Em không nói nhiều về những khó khăn hay trở ngại, chỉ thấy trên gương mặt vẫn còn nhiều bỡ ngỡ là nụ cười tự tin và những câu khẳng định “em làm được” khi được hỏi về dự định cho những ngày sắp tới: Em đi bộ được, vì em ở trọ gần Trường; em tự nấu ăn và giặt giũ được, vì ở nhà em vẫn làm giúp mẹ; em sẽ cố gắng hết sức để thực hiện giấc mơ của mẹ và của ngoại, …

Để động viên em, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã quyết định cấp học bổng 100% học phí chương trình tiêu chuẩn cho em trong năm học đầu tiên.

Nhiều cánh tay sẵn sàng đưa ra để giúp em thêm nghị lực!

tdtu

tdtu
Mỹ Hoa làm thủ tục nhập học tại Trường sáng ngày 29/9/2022.
tdtu
Mỹ Hoa được các bạn tình nguyện viên sửa lại trang phục để chụp hình làm thẻ sinh viên.
tdtu
Mỹ Hoa chính thức trở thành sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng.