Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 20/8/2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã long trọng tổ chức lễ dâng hương trước Tượng đài Bác Tôn nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2022). Tham dự lễ dâng hương có đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đại diện sinh viên các khoa.

Tại buổi lễ, TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Tôn - người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực suốt đời phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Tự hào về sự nghiệp và đạo đức cách mạng trong sáng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, tự hào được làm việc và học tập dưới ngôi trường mang tên Bác Tôn; tập thể lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng cùng tâm nguyện đoàn kết một lòng, ra sức cống hiến, nỗ lực học tập để đưa Nhà trường tiếp tục phát triển lên tầm cao mới.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh ngày 20/8/1888 tại Cù lao Ông Hổ thuộc làng An Hòa, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) trong một gia đình trung nông.

Sinh ra trong hoàn cảnh đất nước bị ngoại xâm, các phong trào yêu nước thất bại và bị đàn áp khốc liệt, không khí chính trị ấy tác động rất sâu sắc đến nhận thức của Bác từ thuở thiếu niên. Gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, 27 năm liên tục làm Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hơn 10 năm trên cương vị Chủ tịch nước, Bác Tôn đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế.

Với những cống hiến to lớn đó, Bác là người đầu tiên vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huân chương cao quý nhất; cùng nhiều giải thưởng quan trọng như Huân Chương Lênin, giải thưởng Lênin vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc, cùng nhiều phần thưởng danh hiệu cao quý khác.

tdtu
Tiết mục hát múa “Dâng người một bài ca” được sinh viên biểu diễn trước khi bắt đầu buổi lễ.
tdtu
TS. Vũ Anh Đức ôn lại một số nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Tôn.
tdtu

tdtu

tdtu
Đại diện lãnh đạo, giảng viên và sinh viên dâng hương trước Tượng đài Bác.