Đại học Tôn Đức Thắng tiếp và làm việc với Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên

Chiều ngày 01/8/2022, đoàn cán bộ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên do PGS.TS. Hà Trần Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

TS. Vũ Anh Đức - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn đã tham quan Cơ sở Tân Phong và được giới thiệu cụ thể một số nội dung về cách thức quản trị hệ thống cơ sở vật chất để phục vụ các mặt hoạt động của Trường một cách hiệu quả.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua các thách thức, khó khăn của TDTU từ những ngày khởi đầu, bằng sự đồng tâm và đoàn kết của cả tập thể. Để xây dựng thành công mô hình đại học công lập tự chủ, sự minh bạch kỷ cương và tính công bằng là những nguyên tắc cốt lõi. Khát vọng của từng con người tại TDTU là phát triển hệ thống giáo dục đại học một cách bền vững trên tinh thần phụng sự đất nước.

PGS.TS. Hà Trần Phương khẳng định cơ chế tự chủ là yếu tố then chốt tạo ra sự vững mạnh cho các trường đại học muốn đổi mới, phát triển độc lập nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng từ việc tổ chức giảng dạy, nghiên cứu cho đến học tập. Đại học Sư phạm Thái Nguyên mong muốn học tập một số kinh nghiệm thực tế tại TDTU để vận dụng trong quá trình phát triển Nhà trường.

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên là một trong 7 trường sư phạm chủ chốt được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Đây là cơ sở trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Trường đã đào tạo hơn 100.000 giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, trong đó có hơn 5.000 thạc sĩ, tiến sĩ cùng với hơn 1.000 sinh viên quốc tế.

 

Đoàn được hướng dẫn tham quan các công trình tại cơ sở Tân Phong.

tdtu
TS. Vũ Anh Đức phát biểu chào mừng đoàn.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo chia sẻ những kinh nghiệm tự chủ của TDTU.
tdtu
PGS.TS. Hà Trần Phương mong muốn học tập một số kinh nghiệm thực tiễn từ quá trình tự chủ của TDTU.
tdtu
Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm.
tdtu
Đoàn chụp hình lưu niệm tại TDTU.