Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Toán học và Ứng dụng 2022

Ngày 14/7/2022, lễ khai mạc Hội thảo quốc tế về Toán học và Ứng dụng 2022 (International Conference on Mathematics and Its Applications - ICMA 2022) đã được tổ chức tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và kết nối trực tuyến đến một số quốc gia hợp tác. Sự kiện do khoa Toán - Thống kê TDTU phối hợp với các đối tác: Đại học Bang Mississippi (Hoa Kỳ), Đại học Louisiana ở Lafayette (Hoa Kỳ), Đại học Sharjah Hoa Kỳ (UAE), Đại học Khoa học & Công nghệ Pohang (Hàn Quốc), Đại học Padova (Ý) và Đại học Hoàng tử Songkla (Thái) đồng tổ chức.

Hội thảo được tổ chức với mục đích tạo ra một diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ các thành quả nghiên cứu, là cầu nối cho sự giao lưu giữa các nhà nghiên cứu tại Việt Nam với các chuyên gia thế giới, thiết lập một cộng đồng toán học toàn cầu.

Phát biểu khai mạc, TS. Chu Đức Khánh - Trưởng khoa Toán - Thống kê chào mừng các nhà khoa học tham dự Hội thảo và bày tỏ mong muốn thiết lập và duy trì hợp tác chặt chẽ với đối tác trong lĩnh vực Toán học và các lĩnh vực khoa học khác. Việc hợp tác để ứng dụng tiến bộ của Toán học vào sự phát triển các ngành nghề liên quan không chỉ ở Việt Nam mà còn là nhu cầu ở nhiều quốc gia.

Hội thảo với 20 phiên trình bày tham luận của các chuyên gia trong nước và quốc tế nhằm chia sẻ kiến thức và kết quả nghiên cứu mới nhất của họ về Toán học thuần túy, Toán học ứng dụng, Xác suất và Thống kê, từ lý thuyết cho đến ứng dụng vào các lĩnh vực khoa học lẫn đời sống. Các hoạt động này góp phần phát triển lĩnh vực chuyên môn toán học trên toàn cầu, đồng thời là cơ hội nâng cao vị thế khoa học, uy tín của TDTU trên trường quốc tế. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/7/2022.

tdtu
Các nhà khoa học tham dự phiên khai mạc hội thảo sáng 14/7/2022.
tdtu
TS. Chu Đức Khánh - Trưởng khoa Toán -Thống kê phát biểu chào mừng.
tdtu
GS. Mohsen Razzaghi - Trưởng khoa Toán, Đại học Bang Mississippi (Hoa Kỳ) phát biểu khai mạc.
tdtu
GS. Justin Lynd - Đại học Louisiana ở Lafayette (Hoa Kỳ) báo cáo qua kết nối trực tuyến.
tdtu
Ban tổ chức ICMA 2022 chụp ảnh lưu niệm.