Tuần lễ sinh hoạt công dân dành cho sinh viên Khoá 25

Sáng ngày 28/09/2021, tuần sinh hoạt công dân dành cho sinh viên bậc đại học Khóa 25 của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã chính thức bắt đầu với học phần “Hòa nhập văn hóa TDTU”.

Đây là học phần bắt buộc để các tân sinh viên làm quen và hòa nhập với văn hóa đại học tại TDTU. Học phần bao gồm nhiều chuyên đề như: giới thiệu về văn hóa sinh viên TDTU và chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức, công tác sinh viên, hướng dẫn học kỹ năng tại TDTU, hướng dẫn các nội dung về học vụ, hướng dẫn về yêu cầu và cách thức để đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh.

Đến với học phần “Hòa nhập văn hóa TDTU”, các bạn tân sinh viên sẽ được giới thiệu về hệ thống các các quy định của trường, các yêu cầu cơ bản trong tác phong trong học tập, sinh hoạt, ý thức về việc giữ gìn và xây dựng văn hóa sinh viên TDTU.

Giáo dục 3 nội dung đạo đức là chương trình giáo dục đạo đức truyền thống của TDTU dành cho tất cả sinh viên, học viên theo học tại trường. Nội dung cốt lõi của chương trình giáo dục đạo đức này gồm: “Học tập tốt để báo hiếu cha mẹ; Tôn trọng pháp luật và các quy định của trường; Ứng xử vì cộng đồng, không ích kỷ”. Hiểu và thực hiện tốt 3 nội dung này là yếu tố cốt lõi giúp sinh viên hoàn thiện bản thân, phát triển tốt chuyên môn, trở thành những người con có hiếu thảo trong gia đình, là công dân có ích cho xã hội. Trong nhiều năm qua, chương trình 3 nội dung đạo đức đã góp phần quan trọng xây dựng nên những tố chất riêng của sinh viên TDTU: hiếu thảo, kỷ luật và vì cộng đồng.

Năm nay do tình hình dịch bệnh và sinh viên chưa thể tập trung học trực tiếp, nhà trường tổ chức hoạt động trên hệ thống trực tuyến. Các bạn tân sinh viên đã tham gia sôi nổi và đặt khá nhiều câu hỏi thú vị cho diễn giả.

 

tdtu
Thầy Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng phòng Thanh tra-Pháp chế-An ninh hướng dẫn các quy định của TDTU cho sinh viên Khoá 25.

 

tdtu
Sinh viên tham dự chương trình.