Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác với hệ thống nhà thuốc Long Châu

Ngày 11/3/2021, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã ký thỏa thuận hợp tác với nhà thuốc Long Châu (Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu).

Đại diện hệ thống Nhà thuốc Long Châu có ông Nguyễn Tấn Vỹ - Giám đốc nhân sự, bà Lâm Ngọc Hằng - chuyên gia đối tác chiến lược nhân sự, ông Nguyễn Triều Dương Quang và bà Nguyễn Tiểu Vân - chuyên gia chiêu mộ tài năng. Phía TDTU có GS.TS. Nguyễn Minh Đức - nguyên Trưởng khoa Dược, TS. Nguyễn Trường Huy - Phụ trách khoa cùng các cán bộ, giảng viên và một số sinh viên khoa.

Theo thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ xây dựng và triển khai các chương trình kiến tập, thực tập và trải nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp cho sinh viên. Hệ thống nhà thuốc Long Châu sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành Dược tại TDTU, đặc biệt là các sinh viên đã tham gia thực tập, tập sự tại hệ thống nhà thuốc của FPT Long Châu.

Ngày sau lễ kí kết, ông Nguyễn Tấn Vỹ đã có buổi nói chuyện chuyên đề với chủ đề "Thành công trong tầm tay” nhằm hướng dẫn một số kỹ năng quan trong giúp sinh viên dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng. Cần chuẩn bị hành trang gì cho việc phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực dược, chăm sóc hồ sơ tuyển dụng và xuất hiện trong buổi phỏng vấn như thế nào để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng là những thông tin hữu ích mà sinh viên lĩnh hội được từ chuyên đề.

Nhà thuốc Long Châu là hệ thống nhà thuốc lớn nhất TP. Hồ Chí Minh với 5 nhà thuốc lớn. Thành lập từ năm 2007, trải qua 10 năm phát triển, Long Châu đã có nhiều thành tựu nổi bật khẳng định vị trí trong ngành dược tại Việt Nam.

 

tdtu
GS.TS. Nguyễn Minh Đức, nguyên Trưởng khoa Dược phát biểu tại lễ ký kết.

 

tdtu
Hai bên trao đổi biên bản thỏa thuận

 

tdtu
Sinh viên Khoa Dược trao đổi với đại diện doanh nghiệp

 

tdtu
Chụp hình lưu niệm