Giảng dạy hiệu quả trong mô hình lớp học lấy người học làm trung tâm

Ngày 21/12/2020, Trung tâm Ngôn ngữ sáng tạo (CLC), Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Giảng dạy hiệu quả trong lớp học theo mô hình lấy người học làm trung tâm” với sự tham dự của các thầy cô là giảng viên của Trung tâm.

Hội thảo do chuyên gia giáo dục Kim Pilger với kinh nghiệm hơn 20 năm giảng dạy tại các nước như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia và Việt Nam trình bày.

Tại Hội thảo, diễn giả và người tham dự đã chia sẻ và thực hành các hoạt động để một lớp học thực sự hiệu quả trong mô hình lấy người học làm trung tâm. Việc giảng dạy ngôn ngữ hiện nay đòi hỏi giảng viên cần phải có sự sáng tạo trong việc thiết kế các hoạt động để đáp ứng nhu cầu học đa dạng. Các hoạt động còn phải có tính thực tế để giúp người học áp dụng được những kiến thức vừa học chứ không đơn thuần chỉ mang tính học thuật.

Cuối buổi Hội thảo, Trung tâm CLC cũng đã trao các giải thưởng “Teacher of the Year” và “Teacher of Distinction” cho các giảng viên có điểm xếp hạng cao trong năm học 2019-2020. Đây là hoạt động thường niên của Trung tâm nhằm ghi nhận những đóng góp nổi bật của quý thầy cô cho Nhà trường, Trung tâm và sinh viên.

 

Lãnh đạo Trung tâm CLC trao quà lưu niệm cho diễn giả.

 

Các thầy cô giảng viên Trung tâm CLC tại Hội thảo.