2.000 sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng ngày 28/10/2020, rất đông đoàn viên - sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tập trung tại sảnh nhà C để tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động thiện nguyện thường niên do Đoàn trường phối hợp với Hội chữ thập đỏ Quận 7 thực hiện.

Với tinh thần một giọt máu – triệu tấm lòng”, sinh viên TDTU đã thể hiện tinh thần nhân ái, sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng đúng như nội dung giáo dục đạo đức mà tất cả sinh viên TDTU đều đã thấm nhuần: Ứng xử vì cộng đồng, không ích kỷ.

Cùng với sinh viên, nhiều giảng viên – viên chức TDTU cũng đã có mặt, tích cực tham gia hiến máu. Chỉ trong buổi sáng ngày 28/10/2020, đã có gần 1.000 đơn vị máu được hiến tặng. Những giọt máu nhân ái này sẽ góp phần cứu sống những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo máu cần truyền máu. Tấm lòng của sinh viên, giảng viên, viên chức TDTU qua đó mà lan toả đi khắp nơi.

Diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nguy hiểm, các công đoạn của quá trình hiến máu được diễn ra nhanh gọn, an toàn, bảo đảm các yêu cầu vệ sinh phòng dịch.

Ngày 29/10/2020, chương trình hiến máu tiếp tục với hơn 1.000 sinh viên, giảng viên đăng ký tham gia. Lượng máu dự kiến nhận được trong cả chương trình (2 ngày) vào khoảng 2.000 đơn vị.

Một số hình ảnh tại buổi hiến máu sáng 28/10/2020:

tdtu
Giảng viên, viên chức TDTU tham gia chương trình hiến máu

tdtu

 

tdtu
Sinh viên TDTU tích cực hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện

 

tdtu
Công tác tổ chức được thực hiện gọn gàng, khoa học