Khai giảng Học kỳ quân đội Năm học 2019-2020

Sáng ngày 05/7/2020, 106 sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng các thày cô Trung tâm giáo dục quốc phòng-an ninh đã làm lễ ra quân Học kỳ quân đội.

Theo kế hoạch, mỗi năm TDTU tổ chức 2 học kỳ quân đội (vào Học kỳ I và Học kỳ hè) dành cho sinh viên theo học tất cả các chương trình giáo dục tại TDTU.

Học kỳ hè Năm học 2019-2020, có 499 sinh viên tham gia Học kỳ quân đội tại Cơ sở Bảo Lộc. Học kỳ được chia thành 3 đợt, diễn ra từ 05/7 đến 26/7/2020.

Học kỳ quân đội là một trong những học phần đặc biệt của chương trình giáo dục tại TDTU. Sau khi hoàn thành hai học phần lý thuyết của Môn giáo dục quốc phòng-an ninh tại Cơ sở Tân Phong, sinh viên sẽ tham gia Học kỳ quân đội để hoàn thành học phần thứ 3. Thời gian tập trung là 08 ngày liên tục tại các cơ sở Bảo Lộc và Nha Trang.

Tham gia học kỳ quân đội, ngoài việc rèn luyện các kỹ năng quân sự cơ bản, trải nghiệm và làm chủ thao tác sơ cứu như băng vết thương, cầm máu, hô hấp nhân tạo, chuyển thương, kỹ năng sống trong điều kiện dã ngoại; thì quan trọng hơn, Học kỳ quân đội còn giúp cho sinh viên nhận thức được ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động cộng đồng, tôn trọng tập thể, phát huy tính tích cực, tự giác; biết hy sinh, cống hiến, …

Từ nhiều năm nay, Học kỳ quân đội đã in dấu ấn quan trọng trong những năm học tập tại TDTU của nhiều thế hệ sinh viên.

Một số hình ảnh ngày ra quân:

tdtu
Chiến sĩ tập trung
tdtu
Điểm danh trước giờ xuất phát
tdtu
Nghiêm trang làm lễ ra quân trước Tượng đài Bác Tôn…
tdtu
... và lên xe về nơi tập kết