Sở xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc

Chiều ngày 15/06/2020, ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cùng Lãnh đạo các phòng, trung tâm của Sở và các doanh nghiệp trực thuộc đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng và Lãnh đạo các đơn vị chức năng đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hòa Bình bày tỏ sự quan tâm về vấn đề phát triển mảng xanh, việc phối hợp với các trường đại học để nghiên cứu các giải pháp xây dựng đô thị thông minh, bền vững. Với quan điểm: chất lượng đời sống nhân dân phải đặt lên hàng đầu, ông cho rằng cần có các thiết bị, máy móc thông minh, robot, … có khả năng “tầm soát bên ngoài”, và nội soi, khám bệnh cho cây xanh; phát triển các bệnh viện cho 6.000/188.000 cây xanh trên địa bàn Thành phố để ngăn chặn các trường hợp cây có khuyết tật, gãy đổ, ảnh hưởng đến tính mạng con người; trong khi vẫn bảo tồn và phát triển tốt mảng xanh cho mọi người.

Hai bên đã thảo luận sâu về các vấn đề: sản xuất robot gắn camera ghi hình bề mặt cây xanh; góp ý và triển khai các đề án cấp - thoát nước, chống ngập, tăng độ phủ của cây xanh; chiếu sáng đô thị, đặc biệt là chiếu sáng nghệ thuật; phát triển nhà ở cho người dân Thành phố...;. Ngoài ra, Sở cũng gợi ý về các ý tưởng đổi mới sáng tạo trong giải pháp xây dựng đô thị thông minh và quản lý đô thị.

Một số hình ảnh Buổi làm việc:

sxd
Ông Lê Hòa Bình, Giám đốc Sở xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh

 

sxd
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU

 

sxd
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo TDTU