Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Chiều ngày 20/12/2019, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019).

Tham dự Lễ có GS. Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng TDTU; Lãnh đạo các đơn vị chức năng; giảng viên, viên chức Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh (QPAN) và các cựu chiến binh, cựu quân nhân đang học tập, công tác tại TDTU.

Phát biểu tại Buổi lễ, GS. Lê Vinh Danh đánh giá cao những đóng góp của các giảng viên, viên chức xuất thân từ quân đội cho sự phát triển chung của TDTU; và mong muốn thày/cô, sinh viên trên cương vị công tác mới tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, cống hiến và nhân rộng các giá trị văn hóa cao đẹp của người chiến sỹ cách mạng trong lĩnh vực giáo dục tại TDTU.

Trong không khí trang trọng, đầm ấm và tự hào; các cựu chiến binh, cựu quân nhân đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời quân ngũ, tiếp lửa cho thế hệ trẻ phát huy những thành tựu vẻ vang trong học tập, công tác góp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nằm trong chương trình lễ kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; ngày 15/12/2019 Trung tâm giáo dục QPAN đã tổ chức cho các cựu chiến binh và cựu quân nhân thăm Địa đạo Củ Chi; thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Đền Bến Dược; xem phim tài liệu “Tái hiện vùng giải phóng” và Hội thao bắn đạn thật.

Một số hình ảnh Lễ kỷ niệm:

Sinh viên TDTU biểu diễn văn nghệ chào mừng

 

GS. Lê Vinh Danh đánh giá cao sự đóng góp của giảng viên, viên chức là cựu quân nhân

 

 

 

Và trao quà lưu niệm cho giảng viên, viên chức, sinh viên xuất thân từ quân đội