Làm việc với Tiến sĩ Ly Mai, Đại học New South Wales

Chiều ngày 12/08/2019, TS. Ly Mai, Khoa kỹ thuật năng lượng quang điện và tái tạo, Đại học New South Wales, Úc (UNSW) đã có buổi làm việc với Khoa điện-điện tử, đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Đại diện TDTU có TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng; TS. Đồng Sĩ Thiên Châu, Quyền trưởng khoa và các thày cô Trưởng bộ môn của Khoa điện-điện tử đã tiếp và trao đổi với TS. Ly Mai về việc nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn các nguồn năng lượng có thể tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời.

TS. Ly Mai rất ấn tượng về chiến lược tập trung nghiên cứu, mở ngành học và đặc biệt là triển khai các nguồn năng lượng tái tạo trong sinh hoạt hằng ngày tại TDTU. TS. Ly Mai cho rằng đây là con đường đúng đắn, trực tiếp góp phần giảm chi phí năng lượng đồng thời bảo vệ môi trường.

Trong buổi làm việc, hai bên cũng thảo luận chi tiết về các nội dung hợp tác giữa Khoa kỹ thuật năng lượng quang điện và tái tạo của UNSW và Khoa điện-điện tử của TDTU.

UNSW được thành lập năm 1949, có trụ sở tại Sydney là một trong những thành viên sáng lập viên của G8 (Nhóm các đại học nghiên cứu hàng đầu của Úc) và là một trong ba đại học của Úc thuộc nhóm Universitas 21 (Liên minh của 23 đại học hàng đầu của 15 quốc gia). UNSW được xếp hạng 49 thế giới theo QS World University Rankings 2016-2017, là đại học đầu tiên trên thế giới được đánh giá 5 sao cộng (5 Stars Plus) bởi QS World University Ratings 2014.

Khoa kỹ thuật quang điện thuộc UNSW là một trong những trung tâm nghiên cứu pin mặt trời hàng đầu trên thế giới với các nghiên cứu thuộc lĩnh vực công nghệ pin mặt trời dựa trên tấm wafer, công nghệ tế bào màng mỏng và khái niệm tế bào thế hệ thứ ba tiên tiến.


Một số hình ảnh tại Buổi làm việc:

TS-LYMai-1.jpg
TS. Ly Mai giới thiệu các dự án nghiên cứu mới…

 

Ly-Mai.jpg
… và giới thiệu công nghệ pin mặt trời dựa trên tấm wafer

 

TS-Ly-Mai-3.jpg
Thày cô Khoa điện-điện tử TDTU chụp ảnh lưu niệm với TS. Ly Mai