Khánh thành trường học chuẩn Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 12.8, Trường quốc tế Việt Nam - Phần Lan (Vietnam-Finland International School: VFIS) tổ chức lễ khánh thành và khai giảng năm học 2019-2020.

Trong buổi lễ khai giảng có 200 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 nhập học.

vfis-ld2.jpg
Các em học sinh trong buổi lễ khai giảng. Ảnh: Vũ Châu

Giáo sư Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng cho biết: "Là trường quốc tế đầu tiên được thành lập bên trong một đại học công lập của Việt Nam, VFIS mang trong mình sứ mạng giáo dục con người đạt: nhân, trí, dũng; và xây dựng VFIS thành cái nôi của khai sáng, nhân bản, hiện đại.

VFIS xác lập một nguyên tắc rất rõ ràng là: “Mỗi học sinh đều có những tiềm năng riêng cần được đánh thức và phát triển”. Hành trình khám phá và nuôi dưỡng những năng lực tiềm tàng đó đòi hỏi sự nỗ lực của chính các em mà thầy-cô VFIS là người cung cấp các hỗ trợ cần thiết để bảo đảm rằng không một học sinh nào bị bỏ lại phía sau".

Năm học này, VFIS triển khai 2 chương trình giáo dục: Chương trình quốc tế 100% bằng tiếng Anh, thiết kế theo chương trình giáo dục phổ thông Phần Lan từ lớp 1-9 và Chương trình tú tài quốc tế (IB) ở bậc trung học phổ thông; Chương trình song ngữ Anh-Việt (thiết kế tích hợp chương trình phổ thông Phần Lan với chương trình phổ thông Việt Nam).

Trước đó, nhà trường cũng đã tổ chức chương trình hè 2019 cho gần 90 học sinh tham gia với 7 tuần trải nghiệm, giúp các em tăng cường kỹ năng xã hội, sẵn sàng cho năm học mới.

 A.N

Nguồn: Báo Lao Động Trẻ