Kết nối đại học với doanh nghiệp

Chiều 31/05/2019, Khoa kế toán Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã cùng Trung tâm ứng dụng - đào tạo và phát triển các giải pháp kinh tế (CATDES) tổ chức Chương trình “Tọa đàm doanh nghiệp - Kết nối doanh nghiệp thông qua các học phần nghề nghiệp”. Buổi toạ đàm có sự tham dự của tập thể giảng viên, viên chức Khoa kế toán cùng đại diện các doanh nghiệp thân hữu; đã đồng hành cùng Khoa trong các học phần nghề nghiệp suốt thời gian qua.

TS. Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng khoa đã tổng kết những kết quả đạt được trong thực hiện Học phần nghề nghiệp cho sinh viên năm 2 và 3; và cảm ơn các doanh nghiệp đã tích cực cùng với Khoa. Sự hợp tác này đã nâng cao chất lượng đào tạo gắn liền với thực tiễn, góp phần nâng cao đáng kể nhận thức về nghề nghiệp cho sinh viên.

Đại diện các doanh nghiệp đánh giá cao tinh thần, thái độ làm việc và sự tiến bộ của sinh viên TDTU sau quá trình thực tập và làm việc tại doanh nghiệp. Những góp ý chi tiết và thiết thực từ phía nhà tuyển dụng về thời gian tập sự, yêu cầu về thái độ, kĩ năng mà một thực tập sinh cần có,… đã được Khoa kế toán ghi nhận đầy đủ để điều chỉnh những điều chưa tốt; cũng như phát huy những mặt tốt để nâng cao chất lượng Học phần nghề nghiệp. 

Khoa cũng đề xuất với doanh nghiệp phương hướng hợp tác trong thời gian tới nhằm tăng tính hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực học, thực hành ngay trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Quỹ hỗ trợ sinh viên khó khăn Khoa kế toán sẽ được thành lập sớm để hỗ trợ và  khuyến khích tinh thần của những sinh viên ham học nhưng có điều kiện khó khăn.

Một số hình ảnh của Tọa đàm:

toadamdoanhnghiep-01.png
TS. Lê Thị Mỹ Hạnh phát biểu khai mạc

 

toadamdoanhnghiep-02.png
Ông Lê Viết Dũng Linh, Giám đốc Công ty TNHH kiểm toán Sao Việt

 

toadamdoanhnghiep-03.png
Thày trò Khoa kế toán cùng Quý doanh nhân đồng quyết tâm cho mục tiêu tương lai