Tinh thần phụng sự: đặc điểm quý của giảng viên, viên chức, sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 09/05/2019, Đại học y tế công cộng Hà Nội (Hanoi University of Public Health: HUPH) đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn do GS. TS. Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng HUPH làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc. Phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng cùng các thày, cô lãnh đạo phòng ban chức năng và một số khoa chuyên môn.

Tại buổi làm việc, Đại diện HUPH bày tỏ mong muốn được lắng nghe và học tập kinh nghiệm của TDTU trong việc tạo nên sự phát triển vượt bậc của Nhà trường những năm qua, cụ thể ở các mặt như: phát triển nghiên cứu khoa học, cơ chế quản trị đại học. Đặc biệt, về phía HUPH rất quan tâm và ấn tượng đối Chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức của Trường và tinh thần phụng sự của giảng viên, viên chức và sinh viên.

TS. Trần Trọng Đạo chia xẻ một số điểm chính trong chính sách xây dựng Trường: định hướng rõ ràng về việc phát triển TDTU thành đại học nghiên cứu tinh hoa của thế giới; học tập các đại học lớn trên thế giới về cách làm; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc công bằng, hiệu quả thông qua cơ chế thưởng-phạt công minh, đây cũng chính là nền tảng để xây dựng tinh thần phụng sự.

GS.TS. Bùi Thị Thu Hà bày tỏ sự ngưỡng mộ khi lần đầu tới thăm TDTU: “Tôi thật sự ấn tượng với cơ ngơi tại đây; đặc biệt với một trong những thông điệp của Nhà trường đó là tinh thần phụng sự. Phụng sự là một điều mà ai nói cũng rất dễ, nhưng làm thì rất khó; nhưng khi tôi tới TDTU tham quan, tôi thật sự cảm thấy tinh thần phụng sự ở đây thể hiện rất rõ qua cách làm việc của các thày-cô, qua sự lễ phép và chuyên nghiệp của sinh viên; điều này góp phần quan trọng tạo nên sự  phát triển của Nhà trường.”

Một số hình ảnh buổi làm việc:

ytecongcong-01.jpg
Đoàn tham quan cơ sở vật chất tại TDTU

 

ytecongcong-02.jpg
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU chia xẻ kinh nghiệm với Đoàn

 

ytecongcong-03.jpg
GS.TS. Bùi Thị Thu Hà phát biểu cảm tưởng khi lần đầu tiên đến thăm TDTU

 

ytecongcong-04.jpg
Các thành viên trong Đoàn đặt câu hỏi với Lãnh đạo TDTU

 

ytecongcong-05.jpg
Hai bên cùng chụp hình lưu niệm