Đại học Tôn Đức Thắng: 10 năm 1 hành trình tỏa sáng

Trong lịch sử 22 năm phát triển của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), năm 2007 là năm bắt đầu những chuyển biến quan trọng nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ những năm kế tiếp của Nhà trường khi ban hành Kế hoạch 30 năm (2007-2037) phát triển thành đại học nghiên cứu tinh hoa trong TOP 500 đại học tốt nhất thế giới.

Sau khi Kế hoạch được ban hành, Nhà trường tập trung xây dựng những nền tảng cơ bản cho sự phát triển bền vững trong dài hạn. Nguyên tắc “làm đúng ngay từ đầu”; và “học và làm đúng theo những đại học nổi tiếng nhất thế giới ngay từ đầu” được truyền thông rộng rãi; và là nguyên tắc cơ bản để xây dựng chính sách phát triển và các kế hoạch hành động.

Sau hai kỳ thực hiện kế hoạch (2008-2018), Nhà trường hãnh diện vì những thành quả đạt được trong tất cả các lĩnh vực. Báo cáo tại Lễ sơ kết 2 kỳ thực hiện kế hoạch 5 năm sáng ngày 17/5/2019, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng đã trình bày chi tiết, mạch lạc từng con số, sự kiện mà tập thể giảng viên-viên chức của Trường đã thực hiện. Mặc dù là những người trực tiếp góp sức vào thành quả này, nhưng nhiều thày cô vẫn không giấu được những bất ngờ, kinh ngạc lẫn thán phục với những gì TDTU đạt được trong giai đoạn 10 năm rực rỡ.

Nhìn lại 2 kỳ thực hiện kế hoạch cũng là dịp để đại gia đình TDTU cùng thể hiện quyết tâm giữ vững những thành quả đã đạt được; tiếp tục phụng sự để đưa TDTU phát triển thành đại học nghiên cứu tinh hoa trong Top 500 thế giới như mục tiêu của kế hoạch 30 năm.

Những thành tựu quan trọng của TDTU sau 2 kỳ thực hiện kế hoạch:

  1. Trở thành một trung tâm giáo dục và khoa học công nghệ lớn của quốc gia;
  2. Trở thành đại học công lập hình mẫu về tự chủ đại học trong cả nước;
  3. Thành công trong giáo dục nhân lực đạt chuẩn chất lượng quốc tế;
  4. Trở thành đại học có đẳng cấp khu vực và quốc tế;
  5. Là đại học hình mẫu về “văn hóa đại học, quản trị đại học” của đất nước;
  6. Là đại học hình mẫu về “điều kiện bảo đảm chất lượng & phục vụ người học”;
  7. Liên tục tích lũy, mở rộng tài sản cho đất nước;
  8. Thực hiện tốt nhiệm vụ do cơ quan chủ quản giao và trách nhiệm xã hội;
  9. Phát triển nhanh, chất lượng, hiệu quả Tổ chức Đảng và các Đoàn thể trong Nhà trường.

 

soket-01.png
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU báo cáo sơ kết 2 kỳ thực hiện Kế hoạch 5 năm của TDTU 

 

soket-02.png
TS. Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng khoa kế toán: “Những hành động nhỏ có ý nghĩa sẽ làm nên những điều phi thường!”

 

soket-03.png
GS.TS. Phạm Thanh Phong, Viện trưởng Viện tiên tiến khoa học vật liệu: “Chúng ta hãy nắm lấy những trách nhiệm và khả năng này, đan kết vào nhau thành một thể thống nhất; và nhận công việc này một cách hân hoan, bởi vì nhiệm vụ này là một thứ đặc ân quý giá không gì có thể đo lường được!”

 

soket-04.png
 TS. Nguyễn Văn Quán, người thày gắn bó với TDTU từ những ngày đầu thành lập liên tục đến nay (ở tuổi 75) phát biểu tại buổi lễ

 

soket-04.1.png.jpg
Đại diện giảng viên, viên chức tặng hoa cho GS. Lê Vinh Danh 

 

soket-05.png
Giảng viên, viên chức chụp ảnh lưu niệm tại Lễ sơ kết thực hiện 2 kỳ kế hoạch