Cảm thụ nghệ thuật đương đại

Chiều ngày 8/5/2019, Đạo diễn-Nhà văn Minh Ngọc đã có buổi nói chuyện chuyên đề “Cảm thụ nghệ thuật đương đại”  với sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Tại buổi nói chuyện, Đạo diễn-Nhà văn Minh Ngọc đã có những chia xẻ về quá trình làm nghề cũng như hành trình đến với nghệ thuật đương đại. Tốt nghiệp đạo diễn sân khấu năm 1980, bà được công chúng biết đến đầu tiên với vai trò soạn giả sân khấu (kịch nói và cải lương) với nhiều kịch bản nổi tiếng. Bên cạnh đó, bà cũng là một trong 20 nhà văn tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh do Hội nhà văn TP HCM bình chọn. Gần 40 năm sáng tác, biểu diễn, giảng dạy và nghiên cứu từ nghệ thuật truyền thống đến nghệ thuật đương đại, điều cốt lõi mà bà đúc kết đó là: muốn chạm đến trái tim khán giả, người nghệ sĩ nhất thiết cần có một “hạt nhân xúc cảm” để kiểm soát được tác phẩm và nét diễn của mình. 

Bên cạnh những chia xẻ thú vị về nghệ thuật, Nghệ sĩ Minh Ngọc cũng đã diễn lại những trích đoạn tiêu biểu trong các tác phẩm của mình để minh họa. 

Cuối buổi nói chuyện, Đạo diễn-Nhà văn Minh Ngọc cũng đã gửi gắm những lời khuyên hữu ích cho sinh viên TDTU: hãy chủ động sáng tạo, làm chủ những ý tưởng nghệ thuật của mình và thể hiện bằng hành động cụ thể.
 

Minh-ngoc-1.jpg
Đạo diễn-Nhà văn Minh Ngọc

 

Minh-ngoc-2.jpg
Một nét diễn minh họa đầy cảm xúc

 

Minh-ngoc-3.jpg
Đạo diễn-Nhà văn Minh Ngọc chụp hình lưu niệm với giảng viên và sinh viên TDTU