Tăng cường quốc phòng, an ninh là nhiệm vụ quan trọng của người làm giáo dục

Ngày 24/4/2019, Hội đồng giáo dục quốc phòng – an ninh (QP-AN) Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) phối hợp cùng Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN dành cho Đối tượng 3 tại TDTU.

Dự Lễ bế giảng có Thượng tá Phạm Xuân Kiều, Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh TPHCM; Thượng tá Hà Văn Tiến, Ủy viên Hội đồng giáo dục QP-AN TPHCM; Thượng tá Huỳnh Công Lập, Trưởng ban dân quân tự vệ Bộ tư lệnh TPHCM; đại diện Ban chỉ huy quân sự Quận 7. Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; Đại tá Nguyễn Tiến Lộc, Giám đốc Trung tâm giáo dục QP-AN cùng 44 học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN dành cho Đối tượng 3.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Hà Văn Tiến khẳng định việc quán triệt tư tưởng của Đảng, nâng cao hiểu biết về việc bảo vệ tổ quốc trước tình hình diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch là nhiệm vụ trọng yếu, đặc biệt đối với các cán bộ trong ngành giáo dục. Đồng chí cũng cho rằng việc kết hợp tổ chức lớp bồi dưỡng kéo dài 6 tuần ngay tại TDTU một cách thành công là kết quả của sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Hội đồng giáo dục QP-AN TPHCM và Nhà trường.

Sau khóa học, tất cả 44 học viên đều đạt yêu cầu và được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học; trong đó có 02 học viên được xếp Loại xuất sắc.

QP-AN-1.png
Thượng tá Hà Văn Tiến, Ủy viên Hội đồng giáo dục QP-AN TPHCM tổng kết khóa học


TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU đề nghị các cán bộ quản lý vừa hoàn thành khóa học cần áp dụng sáng tạo các kiến thức đã được bồi dưỡng, tích cực tuyên truyền về QP-AN và xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cho giảng viên, viên chức thuộc đơn vị mình; cũng như sinh viên, và người thân để phát huy hiệu quả của khóa học.

 

QP-AN-2.png
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU

 

QP-AN-3.png
Học viên với Giấy chứng nhận hoàn thành Khóa học