Trung tâm hợp tác Châu Âu ký hợp tác với Khoa cơ khí Đại học kỹ thuật Ostrava

Chiều 04/3/2019, Đoàn giáo sư Khoa cơ khí, Đại học kỹ thuật Ostrava, Cộng hòa Czech (VSB-TUO) đã sang thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn gồm có GS. Ivo Hlavaty, Trưởng khoa; PGS. Zdenek Poruba, Phó trưởng khoa và GS. Petr Novak, giảng viên Khoa cơ khí VSB-TUO. Về phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; TS. Phan Đạo, Giám đốc Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC); Lãnh đạo Viện khoa học tính toán, Khoa điện - điện tử và Khoa công nghệ thông tin. 

Tại buổi làm việc, Khoa cơ khí VSB-TUO đã trao đổi sâu về thỏa thuận với ECC để triển khai các chương trình tiến sĩ 2 giai đoạn. Đây là chương trình giáo dục tiên tiến, giúp người học vừa tiếp cận với khoa học cơ khí hiện đại của Châu Âu, vừa phù hợp thời gian học tập và chi phí.

VSB-TUO là đối tác của TDTU từ tháng 10/2011. Trong thời gian qua, hai đại học đã và đang tổ chức thành công các chương trình hợp tác giáo dục bậc đại học 2+2, bậc tiến sĩ 2 giai đoạn; cũng như trao đổi giảng viên, sinh viên; hợp tác tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế lớn; tổ chức các workshop với nhiều chuyên đề khác nhau;… Đặc biệt, hai đại học đã phối hợp thực hiện thành công Dự án Delta, dự án hợp tác chung giữa Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ khoa học và công nghệ Việt Nam) và Cục công nghệ (Cộng hòa Séc).

Một số hình ảnh của Lễ ký:

ostrava-01.png
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng và các đại diện của TDTU

 

ostrava-02.png
Đoàn giáo sư Khoa cơ khí, VSB-TUO tại Lễ ký

 

ostrava-03.png

 

ostrava-04.png
TS. Phan Đạo, Giám đốc ECC và GS. Ivo Hlavaty tiến hành ký và trao đổi Bản thỏa thuận hợp tác

 

ostrava-05.png
Hai bên chụp hình lưu niệm