TDTU: nơi tôi đã xây dựng tương lai

“Đi học đại học cho bằng bè bằng bạn!" là câu nói mà tôi từng rất nhiều lần nghe phụ huynh của bạn bè thậm chí là chính người thân trong gia đình nói mỗi lần kì thi tuyển sinh đại học - cao đẳng đến gần; và có lẽ tôi cũng có thể đã trở thành một cô sinh viên như vậy nếu tôi không tìm được đúng nơi dẫn dắt tôi hiểu thế nào là xây dựng tương lai cho mình và xây dựng như thế nào.

Tôi tự hỏi bản thân mình điều gì lại khiến ngày nay tôi yêu TDTU như vậy? Rồi chợt nhận ra rằng tôi yêu ngôi trường này bởi nó là ngôi nhà thứ hai của tôi. Bạn bè chính là anh chị em và thày cô chính là cha mẹ; luôn yêu thương, che chở, nhẹ nhàng khuyên bảo chúng tôi trong những lúc chúng tôi băn khoăn, lo lắng về câu hỏi: “học để làm gì?”. Ở đâu đó, tôi có nghe các anh chị khóa trên thời trung học kể rằng: “Học đại học chán lắm, chẳng được như thời phổ thông đâu”. Có thể mỗi người có một hoàn cảnh; rồi từ việc này, có một suy nghĩ, một tư tưởng khác với người khác. Nhưng với tôi, tôi chưa bao giờ cảm thấy học đại học là chán; vì TDTU của tôi ngoài thời gian trên lớp, thư viện; còn có hàng loạt câu lạc bộ từ sinh hoạt vui chơi đến học thuật bổ ích cho đủ mọi tính cách có thể hòa nhập, tham gia. Nhất là những chương trình học, thực tập, tập sự tại doanh nghiệp vốn được tổ chức liên miên. TDTU của tôi có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ và tốt nhất; phục vụ cho mọi nhu cầu học tập, giải trí sau những giờ căng thẳng, từ hồ bơi đến sân vận động đạt chuẩn quốc tế. Vì thế mà khó ai có thể thấy “chán”.

Cam-nhan-ve-TDTU-1.jpg

 

Cam-nhan-ve-TDTU-2.jpg

 

Tôi tự hào về Thư viện của Trường tôi, nơi mà tôi chắc là cả nước không nơi nào có được một Thư viện như thế này. Môi trường TDTU đầy tính hội nhập quốc tế với một số lượng lớn thày cô từ nhiều quốc gia trên thế giới đến dạy. Những hội nghị quốc tế phối hợp cùng nhiều đại học danh tiếng thế giới, những chương trình hợp tác quốc tế; việc trao đổi sinh viên với khắp nơi trên thế giới, …. Tất cả đã tạo nên một TDTU của tôi như một đại học nước ngoài, một đại học không biên giới. Nơi đây, từng câu hỏi trong cuộc đời chúng tôi đã được giải quyết: học đại học để làm gì? và làm điều đó như thế nào?.

Cam-nhan-ve-TDTU-3.jpg

 

Cam-nhan-ve-TDTU-4.jpg

Cảm ơn TDTU vì đã là một phần trong thanh xuân của tôi. Chúng tôi, một tuổi trẻ không hoài phí, đã xây dựng được tương lai cho từng người trên hành trình thực hiện ước mơ của bản thân. Nếu thời gian có quay lại, tôi vẫn sẽ chọn TDTU để xây dựng tương lai của mình.