Tập đoàn Wego Korea (Hàn Quốc) thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 15/03/2019, Tập đoàn Wego Korea, Hàn Quốc do Chủ tịch No Ok Hee dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Tiếp Đoàn có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; GS. Trình Quang Phú, Chủ tịch kiêm Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Phương Đông, Thành viên Hội đồng trường TDTU, Lãnh đạo Phòng quản lý phát triển khoa học và công nghệ (Demasted) và Khoa dược.

Tại buổi làm việc, bà No Ok Hee, Chủ tịch Wego Korea đã giới thiệu về hoạt động cũng như các sản phẩm thế mạnh Wego Korea và mong muốn hợp tác với TDTU. TS. Trần Trọng Đạo cho biết triển vọng hợp tác giữa TDTU và Wego Korea là rất lớn. Khoa dược TDTU và Wego Korea có thể trở thành đối tác tin cậy để nghiên cứu sản xuất những dược phẩm tự nhiên chất lượng cao. Ngoài ra, TDTU cũng muốn hợp tác nghiên cứu về dược phẩm điều trị ung thư, một trong những thế mạnh của Wego Korea.

GS. Trình Quang Phú, người kết nối TDTU với Wego Korea, đã gợi ý hai bên phối hợp thành lập Nhóm nghiên cứu chung thuộc Viện nghiên cứu hợp chất tự nhiên TDTU để triển khai các dự án nghiên cứu. GS. Nguyễn Minh Đức đánh giá cao hướng phát triển dược phẩm tự nhiên của Wego Korea, điều Việt Nam rất quan tâm trong bối cảnh nguồn dược liệu tự nhiên dồi dào.

Wego Korea chuyên nghiên cứu dược liệu tự nhiên, vi sinh vật, ứng dụng vào sản xuất vắc-xin và đã chữa thành công cúm H1N1. Hai bên kỳ vọng sự hợp tác sẽ giúp tạo ra những sản phẩm mới chất lượng cao, cũng như giúp mở rộng thị trường của Wego Korea tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của Chuyến thăm và làm việc:

wego-korean1.jpg
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU
wego-korean2.jpg
Bà No Ok Hee, Chủ tịch Tập đoàn Wego Korea
wego-korean3.jpg
Hai bên thảo luận các khả năng hợp tác
wego-korean4.jpg
Và cùng chụp hình lưu niệm