Ngày hội tư vấn và trải nghiệm tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU Open Days)

Ngày 18/03/2019, Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học Khu vực phía Nam Năm học 2018-2019 tổ chức tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) bước vào ngày triển lãm sản phẩm dự thi của các Đội. 299 sản phẩm đã được trưng bày tại tầng trệt Nhà thi đấu TDTU để giới thiệu đến quý thày cô giáo, học sinh và phụ huynh.

Song song với hoạt động này, Ngày hội tư vấn và trải nghiệm TDTU (TDTU Open Days) cũng bước vào ngày cao điểm với gần 10.000 thày cô, học sinh và phụ huynh đến tham gia trải nghiệm và được tư vấn về hướng nghiệp, tuyển sinh.

Tất cả 18 gian tư vấn (gồm 17 gian tư vấn hướng nghiệp của 17 Khoa thuộc TDTU và 01 gian tư vấn tuyển sinh chung) đều tập trung toàn bộ cho hoạt động hướng dẫn tại chỗ. Học sinh được tham quan các sản phẩm đặc thù của từng Khoa; được chính các thày cô là Lãnh đạo hoặc giảng viên của Khoa trực tiếp giới thiệu, hướng dẫn về nghề nghiệp; được tham gia các trò chơi vui nhộn do sinh viên TDTU tổ chức.

Thày cô, học sinh và phụ huynh cũng đã được hướng dẫn tham quan môi trường giáo dục tiên tiến và năng động tại TDTU để tự mình cảm nhận một cách chân thực nhất, từ đó có những quyết định đúng đắn nhất.

Đặc biệt, gian hàng tư vấn tuyển sinh chung luôn là nơi thu hút sự tập trung của học sinh và phụ huynh. Những câu hỏi thiết thực về phương thức tuyển sinh, thủ tục đăng ký xét tuyển vào TDTU được giải đáp một cách cặn kẽ, tận tình. Học sinh và phụ huynh cũng được cung cấp các tài liệu về tuyển sinh đầy đủ nhất; cũng như được hướng dẫn về các kênh thông tin để liên lạc với Trường một cách thuận tiện nhất.

Bạn Thảo Vy, học sinh trường THPT Đức Trí đã vui vẻ cho biết: “Em thật sự rất thích không khí của Ngày hội hôm nay. Đi tham quan qua từng gian hàng, em biết thêm được nhiều thông tin bổ ích để định hướng nghề nghiệp và chọn trường phù hợp. Ngoài ra, em còn được các anh chị sinh viên hướng dẫn tận tình, được cùng các anh chi chơi trò chơi, chụp ảnh, em cảm thấy vui lắm! Em mong một ngày không xa sẽ trở thành sinh viên TDTU.”

Một số hình ảnh tại Ngày hội TDTU Open Days:

opendays-2019-1.jpg
Trưng bày và giới thiệu sản phẩm dự thi
opendays-2019-2.jpg

 

opendays-2019-3.jpg
Học sinh chụp ảnh lưu niệm tại TDTU Open Days
opendays-2019-4.jpg

 

opendays-2019-5.jpg
…ghé thăm các gian triển lãm…
opendays-2019-6.jpg
… và được hướng dẫn về phương thức tuyển sinh 2019