Hành trang cho con vào Lớp 1

Sáng ngày 23/03/2019, Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS) tổ chức Hội thảo “Hành trang cho con vào Lớp 1” với sự tham dự của lãnh đạo các trường học, giáo viên và phụ huynh quan tâm. Hội thảo được trình bày bởi cô Annina Autio, giáo viên VFIS với hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy mầm non, tiểu học tại Phần Lan và các nước Châu Á.

Tại Hội thảo, Diễn giả đã dựa trên lý thuyết Piaget và Erikson về các giai đoạn phát triển để giới thiệu cho phụ huynh hiểu rõ đặc điểm tư duy và quá trình thay đổi của bộ não; cũng như những tác nhân ảnh hưởng đến quá trình này. Sau khi trải qua 2 giai đoạn: cảm giác vận động và tiền thao tác chủ yếu dựa trên quá trình phản xạ tự nhiên và vui chơi, trẻ tiền tiểu học bước vào giai đoạn thứ ba: thao tác cụ thể. Giai đoạn này, trẻ có nhiều sự chuyển biến trong tư duy và hành động, trẻ bắt đầu xem xét vấn đề từ nhiều quan điểm, khía cạnh, tư duy phản biện hay tư duy trừu tượng... để giải quyết những vấn đề cụ thể. 

Ngoài ra, Diễn giả còn dựa trên các lý thuyết khác liên quan đến tâm lý xã hội trẻ em để hướng dẫn phụ huynh quan tâm đến sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ; đặc biệt ở chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn, giấc ngủ trưa, vệ sinh, luyện tập thể chất,… Bên cạnh đó, những hoạt động để luyện các kỹ năng học tập và chuẩn bị tinh thần cho trẻ là cũng là điều cần thiết để trẻ sẵn sàng bước vào một môi trường học tập mới  nhiều điều thú vị.

Hội thảo đã cung cấp những kiến thức thực tiễn và các trải nghiệm hoạt động cùng Diễn giả, giúp người tham gia dễ dàng nhận ra những vấn đề tâm lý trẻ vào Lớp 1 thường có; từ đó giúp phụ huynh xây dựng nền móng vững chắc cho con, em trong những năm học đầu đời; giúp trẻ dễ dàng xóa đi những bỡ ngỡ ban đầu và trải nghiệm môi trường giáo dục hạnh phúc thực thụ thay vì những áp lực vô hình từ mỗi ngày đến lớp.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

hoi-thao-vfis-01.jpg
Cô Annina Autio trình bày về những đặc điểm tư duy và quá trình thay đổi của bộ não

 

hoi-thao-vfis-02.jpg
Phụ huynh thị phạm để hiểu thêm tâm lý của con trẻ trước thềm vào Lớp 1

 

hoi-thao-vfis-03.jpg.png

 

hoi-thao-vfis-04.jpg.png.jpg
Nhiều phụ huynh quan tâm và đăng ký nhập học cho con tại VFIS