TDTU tiếp tục mở rộng hợp tác giáo dục với Phần Lan

Ngày 18/02/2019, Đại học khoa học ứng dụng Saimaa (Saimaa), Phần Lan đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) về các nội dung hợp tác giữa hai đại học. Tham dự buổi làm việc, phía TDTU có TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU cùng đại diện Khoa quản trị kinh doanh và Khoa giáo dục quốc tế; về phía Saimaa có sự tham dự của ông Turo Kilpelainen, Hiệu trưởng nhà trường và đại diện các Khoa của Đại học Saimaa.

Hai đại học đã có những thảo luận chuyên sâu về chương trình hợp tác giáo dục bậc đại học, trao đổi sinh viên, giảng viên và giáo sư. Saimaa là đại học đầu tiên đến từ Phần Lan đặt quan hệ hợp tác với TDTU. Do đó, TDTU mong muốn đây sẽ là bước đầu vững chắc để TDTU nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung có những bước tiến gần hơn với nền giáo dục tiên tiến của Phần Lan. Tại buổi làm việc, bà Petra Yli-Kovero, Trưởng ngành kinh doanh quốc tế, du lịch và nhà hàng - khách sạn cho biết bà rất quan tâm đến chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn được thiết kế riêng cho nhóm từ 10-20 sinh viên quốc tế của TDTU. Bà cho rằng, chương trình này rất đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên Saimaa có cơ hội học tập tại TDTU và tiếp xúc với văn hóa Việt Nam. Cùng ngày, Đại diện Đại học Saimaa đã có buổi gặp và giới thiệu về Saimaa với sinh viên TDTU.

Đại học Saimaa có trụ sở tại Nam Karelia, Phần Lan; là đại học hàng đầu Phần Lan về khoa học ứng dụng.  Trường đào tạo trên 5 lĩnh vực với hơn 20 chương trình khác nhau. Chương trình đại học các ngành Kỹ thuật cơ khí và Công nghệ sản xuất, Kinh doanh quốc tế, Nhà hàng - khách sạn, Quản lý du lịch và Điều dưỡng được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ở bậc cao học, trường đào tạo bằng tiếng Anh các ngành Quản lý kinh doanh quốc tế và Mỹ thuật.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Saimaa-1.png
Hai bên trao đổi chi tiết công việc

 

Saimaa-2.png
TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU

 

Saimaa-3.png
Ông Turo Kilpelainen, Hiệu trưởng Đại học khoa học ứng dụng Saimaa 

 

Saimaa-4.png
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU tiếp và trao đổi cùng đoàn Đại học Saimaa

 

Saimaa-5.png
TDTU và Saimaa cùng chụp hình lưu niệm

 

Saimaa-6.png
Đoàn Saimaa gặp gỡ sinh viên TDTU