Phát triển mạnh các chương trình hợp tác với Đại học quốc gia Pukyong, Hàn Quốc

Ngày 11/02/2019, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) và Đại học quốc gia Pukyong (PKNU), Hàn Quốc đã có buổi làm việc ngay đầu năm mới để triển khai rộng hơn nữa việc hợp tác toàn diện giữa hai đại học. Tham dự Buổi làm việc có GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU; TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng TDTU; Lãnh đạo Khoa điện – điện tử; GS. Kim Young Seop, Hiệu trưởng PKNU, Trưởng khoa sau đại học, Trưởng phòng đào tạo và một số đại biểu khác của PKNU.

Buổi thảo luận diễn ra nhanh gọn nhưng rất hiệu quả. Hai bên đã có những kết luận quan trọng để sớm triển khai tuyển sinh chương trình giáo dục bậc đại học hình thức hai giai đoạn (3+1) Ngành kỹ thuật cơ khí (Mechanical Engineering) ngay trong năm 2019. Đối với bậc sau đại học, phía PKNU đánh giá cao chất lượng học viên từ TDTU trong đợt tuyển sinh vừa qua; và mong muốn TDTU hỗ trợ tối đa để mở rộng số lượng học viên sau đại học từ nguồn của TDTU. Những học viên này sẽ được PKNU cấp học bổng.

Về nghiên cứu khoa học, TDTU và PNKU sẽ tiến hành hợp tác xây dựng Phòng lab nghiên cứu cho sinh viên Ngành kỹ thuật cơ khí tại TDTU theo hình thức mỗi bên đầu tư 50%; hợp tác để hình thành các nhóm nghiên cứu mới, nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của hai Đại học, đặc biệt là chương tình nghiên cứu sau tiến sỹ. PKNU cũng hứa sẽ cân nhắc việc chuyển một Lab về tự động hóa sang cho TDTU cũng như khả năng mở Chi nhánh PKNU tại TDTU trong thời gian sớm nhất.

GS. Kim Young Seop, Hiệu trưởng PKNU rất bất ngờ với tốc độ tăng trưởng của TDTU và với 2 công trình xây dựng sẽ được đưa vào sử dụng ngay trong năm 2019. Đặc biệt, ông thích Công trình ký túc xá mới với cơ sở vật chất được trang bị tối ưu cho sinh hoạt của giáo sư nước ngoài về TDTU giảng dạy; cũng như sinh viên nước ngoài học tại TDTU.

Đại học quốc gia Pukyong có trụ sở tại Thành phố Busan, Thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc. Đây là một trong những đại học có năng lực nghiên cứu xuất sắc trong các lĩnh vực công nghệ sinh học, ngư nghiệp, công nghệ làm lạnh, công nghệ tàu biển, công nghệ môi trường,… Pukyong nằm trong top những đại học có tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm cao nhất trong các đại học của Hàn Quốc. Cho đến nay, PKNU đã đào tạo cho TDTU 4 tiến sĩ.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Pukyong-1.png
Toàn cảnh buổi làm việc

 

Pukyong-2.png
 GS. Lê Vinh Danh chào mừng Đoàn và trao đổi các nội dung hợp tác

 

Pukyong-3.png
Đoàn PNKU nhất trí cao với các thỏa thuận giữa hai bên

 

Pukyong-4.png
GS. Kim Young Seop, Hiệu trưởng PKNU ấn tượng mạnh về tốc độ tăng trưởng của TDTU

 

Pukyong-5.png

 

Pukyong-6.png
Hai bên trao quà và chụp ảnh lưu niệm